Kido (KDC) phân phối sản phẩm đường tinh luyện của Thành Thành Công

Kido (KDC) phân phối sản phẩm đường tinh luyện của Thành Thành Công

(ĐTCK) Chiều 12/12, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) và CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã ký kết hợp tác chiến lược. 

Theo thỏa thuận, KDC sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hàng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. Còn TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.

Đại diện của cả hai đơn vị đều cho rằng, việc hợp tác giữa KDC và TTC không đơn thuần là ở con số doanh thu, lợi nhuận mà lớn hơn là sự liên kết giữa hai thương hiệu lớn của Việt Nam, với mong muốn đưa những hàng Việt Nam chất lượng tốt tới tận tay người tiêu dùng.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KDC cho biết, thông qua việc ký kết này, KDC chính thức mở rộng đầu tư và phát triển đường tinh luyện. Dự kiến, năm 2018, doanh thu đường được phân phối trên kênh của KDC đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, KDC dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 20.000 tấn.

Lộ trình hợp tác gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, Kido phân phối một số sản phẩm của Đường Biên Hòa (sản phẩm phân phối đầu tiên là Đường Biên Hòa Daily). Giai đoạn 2, Kido và TTC sẽ hợp tác phát triển các dòng sản phẩm riêng biệt, xây dựng nhãn hàng riêng để phục vụ người tiêu dùng.

Dù vậy, ngay trong giai đoạn 1, Kido và TTC đã tiến hành song song xây dựng nhãn hàng và chuẩn bị những bước cần thiết để chuẩn bị cho giai đoạn 2. Mục tiêu của cả hai bên là đa dạng hóa sản phẩm tiêu dùng thiết yếu vào kênh phân phối nhiều hơn.

Tin bài liên quan