Với kết quả này, KDF hoàn thành 65,6% kế hoạch doanh thu và vượt 3,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm.
Riêng quý III, KDF đạt doanh thu 393 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ giá vốn giảm nhẹ và tiết giảm được chi phí bán hàng giúp lợi nhuận sau thuế nhích nhẹ lên mức 49 tỷ đồng.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện, giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng lớn), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch. KDF cũng đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị…, đẩy mạnh bán hàng đến từng khu phố; gia tăng các mặt hàng có giá trị gia tăng.
Theo đó, KDF vẫn đang tiếp tục có thị phần dẫn đầu ngành kem, từ mức 41,4% năm 2019 lên 43,5% hiện nay.