Khi người dân còn ngại tham gia bảo hiểm
Với tình hình dịch bệnh toàn cầu có nhiều chuyển biến phức tạp và môi trường sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, trong khi chi phí điều trị y tế không ngừng tăng cao, người dân ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm để được bảo vệ tốt hơn về mặt tài chính trước các rủi ro về y tế.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản tâm lý khiến người Việt ngại tham gia bảo hiểm, một phần do ngành bảo hiểm Việt Nam còn tương đối non trẻ, thông tin về các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhiều nhưng khá khó hiểu với đại đa số người dân, với nhiều thuật ngữ, điều khoản phức tạp. Đây cũng là lĩnh vực có nhiều thông tin truyền miệng, trái chiều, khiến việc tìm hiểu về bảo hiểm trở nên khó khăn, dẫn đến tâm lý “ngại” tham gia.
Generali - hãng bảo hiểm đến từ Ý, đã triển khai tính năng hỏi đáp trực tuyến về bảo hiểm mang tên GenXPlain. Tính năng được tích hợp trên hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita của hãng, cho phép bất kỳ ai quan tâm tới bảo hiểm đều có thể dễ dàng hỏi đáp, tương tác cùng chuyên gia nhiều kinh nghiệm.
GenXPlain thay đổi định kiến “bảo hiểm rất khó hiểu”
Không như các website chỉ quảng cáo thông tin sản phẩm, GenXPlain giúp người dùng tương tác trực tiếp cùng các chuyên gia bảo hiểm để được giải đáp mọi câu hỏi liên quan, từ những thuật ngữ, kiến thức cơ bản về bảo hiểm, điều khoản hợp đồng, đặc điểm sản phẩm dịch vụ, tới những thông tin cần biết khi tham gia bảo hiểm, các thắc mắc về sức khỏe hay yêu cầu bồi thường...
Đúng như tên gọi GenXPlain (Explain có nghĩa là giải thích và Plain cũng có nghĩa là đơn giản), người dùng dịch vụ sẽ dễ dàng đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời chính xác, ngắn gọn, dễ hiểu và nhanh chóng. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho khách hàng hiện hữu cũng như bất cứ người dùng nào dù chưa phải là khách hàng của Generali.
Bên cạnh đó, GenXPlain còn giúp cho Generali lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, phản hồi của khách hàng, cũng như những khúc mắc của người tiêu dùng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Điều này giúp Generali có được những thông tin, dữ liệu quý giá cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Người dùng cũng có thể “khám phá” một kho tàng thông tin và tiện ích khác về chăm sóc sức khỏe trên GenVita. Đây là hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe tiên phong trên thị trường bảo hiểm, được Generali đầu tư xây dựng và liên tục cập nhật các thông tin, bài viết chất lượng, các tiện ích cũng như tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả khách hàng và cộng đồng người dùng.
Một số tính năng được yêu thích nổi bật như GenGo giúp ghi lại bước chân mỗi ngày, cho phép người dùng thành lập đội nhóm để thi đua tập luyện, chạy bộ nâng cao sức khỏe và tham gia vào nhiều thử thách thú vị để tích điểm đổi quà qua GenGift.
Hay như tính năng Alo Dr. Gen cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe qua điện thoại hoàn toàn miễn phí 7 ngày trong tuần cùng đội ngũ bác sỹ dày dạn kinh nghiệm. Khách hàng Generali cũng có thể mua bảo hiểm trực tuyến hay thực hiện việc quản lý hợp đồng, yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên ứng dụng này.
Sau hơn 1 năm triển khai, GenVita nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng và cán mốc hơn 5 triệu người dùng cùng hàng chục nghìn lượt truy cập, tương tác mỗi ngày. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin chất lượng về sức khỏe và bảo hiểm cũng như nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến là rất lớn tại Việt Namn