Dư nợ tín dụng bán lẻ năm 2014 của Sacombank tăng 26% so với năm 2013

Dư nợ tín dụng bán lẻ năm 2014 của Sacombank tăng 26% so với năm 2013

Khẳng định vị thế nhà băng hàng đầu

(ĐTCK) Thành công của Sacombank được khẳng định bằng sự tín nhiệm của hơn 2,5 triệu khách hàng, gần 65.000 cổ đông cùng các đối tác và cộng động qua những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Nền tảng bán lẻ vững chắc

Đến nay, Sacombank đã có 428 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh, thành trong nước và hai nước láng giềng Lào, Campuchia. Tận dụng ưu thế này, Sacombank đang đẩy mạnh địa phương hóa chiến lược bán lẻ, mở rộng đến tận vùng nông thôn, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ tín dụng của ngân hàng. Mặt khác, Sacombank đã và đang tái cấu trúc hệ thống bán lẻ, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu. Nhờ đó, năm 2014, dư nợ tín dụng bán lẻ của Sacombank tăng tới 26% so với năm 2013.

Theo thống kê, hiện còn đến 75% dân số Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng. Đây là một tiềm năng lớn mà Sacombank có thể tận dụng mạng lưới để mở rộng thị phần. Song song với kế hoạch mở rộng thị phần, Sacombank chọn sản phẩm cho vay phân tán làm sản phẩm chủ đạo, những khoản vay nhỏ lẻ giúp giảm thiểu tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn.

Bên cạnh đó, trong các mảng như cho vay doanh nghiệp và những hoạt động khác, Sacombank cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, nỗ lực khơi thông dòng chảy tín dụng. 

Đặc biệt, giữa bối cảnh kinh tế vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, năm 2014, Sacombank cùng một số ngân hàng đã ký kết thỏa thuận tài trợ vốn cho hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận, huyện trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn hơn 4.740 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi từ 7%/năm cho hàng trăm doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại TP. HCM, Long An, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Cần Thơ, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Kiên Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên. Hoạt động này nhằm đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, hỗ trợ vốn lãi suất thấp để doanh nghiệp có điều kiện phát triển, mở rộng kinh doanh. Từ đầu năm đến nay, Sacombank đã triển khai 24 gói vốn ưu đãi trị giá gần 41.240 tỷ đồng và 270 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân kinh doanh trên cả nước theo chủ trương của Chính phủ và NHNN.

Mặt khác, Sacombank tiếp tục tham gia chương trình Bình ổn thị trường 2014 của UBND TP. HCM và Sở Công thương Thành phố, triển khai nguồn vốn ưu đãi 1.500 tỷ đồng với lãi suất chỉ 5,5%/năm cho những doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường và nhà cung ứng của doanh nghiệp bình ổn. Chương trình ưu đãi này góp phần đảm bảo hàng hóa được lưu thông xuyên suốt từ nhà sản xuất đến doanh nghiệp thương mại, với giá thành thấp để doanh nghiệp có điều kiện phát triển, mở rộng kinh doanh. 

Tăng trưởng bền vững

Sau 23 năm thành lập và phát triển, Sacombank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam và đang từng bước xây dựng thương hiệu uy tín trong khu vực. Tính đến ngày 30/11/2014, tổng tài sản của Sacombank đạt 187.687 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 17.697 tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 12.425 tỷ đồng; tổng huy động đạt 166.408 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt 126.754 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế từ đầu năm đến thời điểm này đạt 2.766 tỷ đồng.

Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan cùng nền tảng quản trị vững chắc, năm qua, Sacombank còn nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: “Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất Việt Nam – My Ebank 2014” do báo VnExpress tổ chức bình chọn; “Thương hiệu quốc gia” do Bộ Công Thương công nhận; “Ngân hàng tốt nhất tại các thị trường mới nổi 2014” do Global Finance (Mỹ) bình chọn; “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” do Internation Finance Magazine bình chọn; “Ngân hàng tiêu biểu năm 2014” do The Banker bình chọn.

Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, những thành quả đã đạt được là minh chứng cho sự đúng đắn của chính sách tập trung vào mảng bán lẻ mà Ngân hàng đang theo đuổi, đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của toàn thể 12.000 CBNV.

Ông Dũng cũng cho biết, năm 2015, nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục song vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, Sacombank xác định vẫn duy trì hoạt động theo phương châm “Tăng trưởng an toàn – Hiệu quả bền vững”, bảo đảm hài hòa lợi ích, quyền lợi của cổ đông, khách hàng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo. Cụ thể, Sacombank tiếp tục tái cơ cấu nguồn vốn, sử dụng vốn theo hướng phân tán, ổn định, gia tăng hiệu quả; tăng trưởng tín dụng phù hợp với sự hồi phục của nền kinh tế, đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động bán lẻ; tăng cường công tác định hướng, quản trị, điều hành; cải tiến cơ chế, chính sách để điều tiết. Sacombank đặt chỉ tiêu tổng tài sản tăng 14% trong năm 2015, tổng nguồn vốn huy động tăng 15%, tổng dư nợ cho vay khách hàng tăng 14% và lợi nhuận trước thuế đạt cao hơn năm 2014.       

Tin bài liên quan