Kết nối doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm với các tập đoàn phân phối lớn nước ngoài

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam được kết nối với các tập đoàn phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Decathlon.
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm với các tập đoàn phân phối lớn nước ngoài

Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, Bộ Công thương đã phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn như Aeon, Walmart, Central Retail, Decathlon và các hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm” ngày 15/9.

Hội thảo thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may, giầy da, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ da dụng, điện tử,… đăng ký tham gia và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.

Đặc biệt, có sự tham dự kết nối với hàng chục điểm cầu trong nước, quốc tế bao gồm: các tập đoàn phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Decathlon; các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan; Sở Công thương các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết, đây là hoạt động thường niên của Đề án nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu; nắm được quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid 19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước cũng như tình hình sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tại Phiên tập huấn, đại diện Cơ quan Thương mại Việt Nam tại các nước đã cung cấp tới doanh nghiệp những thông tin về thị trường và nhu cầu nhập khẩu của thị trường Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, EU đối với ngành hàng phi thực phẩm.

Bên cạnh đó, đại diện các tập đoàn phân phối đã hướng dẫn doanh nghiệp về quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa cung ứng vào hệ thống phân phối của họ theo từng ngành hàng cụ thể ̣(đồ gỗ nội thất, thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày da, gia dụng,…).

Tại phiên giao thương B2B, những doanh nghiệp đăng ký tham gia Đề án và có hàng hóa đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối đã được gặp gỡ giao dịch trực tiếp với chuyên gia thu mua của các tập đoàn để giới thiệu và chào bán sản phẩm của mình.

“Thông qua những Hội thảo của Đề án, Bộ Công thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ các siêu thị của các Tập đoàn phân phối lớn trên thế giới”, đại diện Bộ Công thương nhấn mạnh tại Hội thảo.

Tin bài liên quan