Trong quý II, Xiaomi bán ra 10,5 triệu smartphone, giảm so với mức 17,1 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, theo nghiên cứu của International Data Corp. Điều này khiến Công ty rơi xuống vị trí thứ 4 trên thị trường Đại lục, xếp sau Huawei, OPPO và Vivo.
Theo CB Insights, giá trị thị trường của Xiaomi ở mức 46 tỷ USD.
Thị trường di động Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết khi các nhà sản xuất tại nội địa cải thiện chất lượng, thiết kế và chiến lược marketing mạnh mẽ, tạo áp lực lớn lên các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Apple Inc, Samsung Electronics Co.
Trong quý II, doanh số hàng bán ra của Apple tại Trung Quốc giảm 32% và hãng này rơi xuống vị trí thứ năm trên thị trường.
Hãng nghiên cứu International Data Corp cho biết, Huawei và OPPO gia tăng được thị phần nhờ việc tập trung và 1 hoặc 2 yếu tố chiến lược trong thông điệp marketing của mình. Theo đó, Huawei nhấn mạnh vào việc điện thoại của họ hiện đã sử dụng ống kính Leica, trong khi OPPO làm nổi bật những thay đổi nhanh chóng về công nghệ.
Bên cạnh đó, hãng này cho rằng, doanh số bán hàng của Apple trên toàn cầu sẽ giảm trong năm 2016, khi gã khổng lồ này tiếp tục mất dần thị phần tại thị trường nước ngoài lớn nhất này.