Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong quý I/2019, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ hơn 13 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng chi hơn 3 tỷ USD để nhập hàng hóa từ thị trường này. Như vậy, tính đến hết quý I, Việt Nam tiếp tục xuất siêu sang Hoa Kỳ khoảng 10 tỷ USD.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong 25 năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tăng gần 120 lần, từ 450 triệu USD vào năm 1994 lên hơn 60 tỷ USD vào năm 2018.
Hơn nữa, nhiều năm liên tục, Hoa Kỳ luôn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và là một trong những thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất của Hoa Kỳ.
Ông Phú nhấn mạnh, Bộ Công Thương Việt Nam luôn chú trọng thị trường Hoa Kỳ trong các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm góp phần đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa hai nước.
“Bộ Công Thương tạo điều kiện và khuyến khích các hiệp hội, doanh nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, khuyến khích và hỗ trợ các nhà đầu tư Hoa Kỳ kết nối với các địa phương, các đối tác tại Việt Nam,” ông Phú nói..