Hai 'ông lớn' ngành hàng không cắt giảm nhân sự quy mô lớn do COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Hai "ông lớn" trong ngành hàng không là International Airlines Group và Singapore Airlines phải hứng chịu những ảnh hưởng mạnh mẽ do dịch bệnh COVID-19 gây ra.
British Airways chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Reuters).

British Airways chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Reuters).

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực du lịch và hàng không của châu Âu - tập đoàn International Airlines Group (IAG) ngày 10/9 đã thông báo tiếp tục cắt giảm thêm nhiều chuyến bay nhằm đáp ứng các quy định phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

IAG là chủ sở hữu của hai hãng hàng không British Airways (Anh) và Iberia (Tây Ban Nha). Quyết định trên được đưa ra sau khi IAG thông báo đã huy động được 2,74 tỷ euro (13,5 tỷ USD) nhằm chống đỡ trước các ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng COVID-19.

IAG dự kiến sẽ giảm công suất hoạt động trong 3 tháng cuối năm 2020 tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch giảm công suất bay được đưa ra trước đó chỉ là 46%.

Như vậy, tổng công suất bay năm 2020 của IAG dự kiến sẽ sụt giảm tới 63% so với năm 2019. Tập đoàn này cũng đang trong quá trình cắt giảm 13.000 nhân sự, tương đương với hơn 25% số việc làm mà tập đoàn này có trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

IAG khẳng định tập đoàn này đã hành động nhanh chóng để giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, tăng cường khả năng thanh toán và để bảo vệ tương lai lâu dài của mình.

Theo đánh giá của IAG, phải tới năm 2023, nhu cầu của hành khách mới có thể phục hồi về mức trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện.

Trong một diễn biến tương tự, hãng hàng không Singapore Airlines cũng thông báo sẽ cắt giảm 4.300 việc làm, tương đương 20% nhân viên của hãng này, do những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với nhu cầu đi lại của hành khách.

Đây là đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn nhất trong lịch sử hoạt động của hãng hàng không này. Singapore Airlines cũng dự kiến sẽ hoạt động ở mức dưới 50% công suất bình thường từ nay tới cuối năm tài chính vào ngày 31/3/2021.

Công suất hoạt động hiện tại của hãng này chỉ là 8%, do Singapore Airlines không có tuyến bay nội địa, trong khi nhiều nước vẫn đang đóng cửa để phòng dịch COVID-19.

Tin bài liên quan