Grab cho biết, dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là giá tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của công ty taxi và quãng đường dự kiến.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam khẳng định: “Tại mọi quốc gia mà Grab hoạt động, chúng tôi luôn đặt phương châm hợp tác và tìm cách đóng vai trò bổ trợ cho lĩnh vực kinh doanh taxi và giao thông công cộng”.
Cụ thể, Grab sẽ hỗ trợ kết nối tài xế taxi với hành khách thông qua nền tảng công nghệ của Grab, hỗ trợ đắc lực cho Taxi Mekong trong việc cắt giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả kinh doanh và quản lý chi phí.
Đồng thời, các tài xế taxi cũng hoạt động hiệu quả hơn nhờ tăng hiệu suất sử dụng xe, giảm bớt việc chạy xe lòng vòng đón khách và giảm thời gian xe rỗng chạy trên đường, từ đó nâng cao thu nhập.
Sau khi hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu, Grab và Taxi Mekong đang hướng tới mở rộng dịch vụ GrabTaxi đến hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian sắp tới.
Được biết, chiều ngày 23/10 trong vụ án “ Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” của nguyên đơn là hãng Taxi Vinasun, thông qua lời khai của 9 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đang là đối tác của Grab và các căn cứ khác, Viện kiểm sát TAND TP HCM khẳng định Grab chính là đơn vị vận tải chứ không đơn thuần là đơn vị cung cấp phần mềm, hỗ trợ quản lý Taxi.
TAND sẽ tuyên án vào ngày 29/10.