Theo đó, SIA và Grab sẽ tích hợp hai ứng dụng của mình để tăng tiện ích cho hành khách khi di chuyển đến các sân bay thuộc sáu nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Đây là hợp tác đầu tiên giữa một hãng vận tải công nghệ với một hãng hàng không.
Với việc hợp tác này, khách hàng của SIA có thể đặt chuyến xe Grab ngay trên ứng dụng di động SingaporeAir. Khi mở ứng dụng, khách hàng sẽ thấy lựa chọn đặt xe Grab đi đến sân bay trong vòng 7 ngày trước chuyến bay của mình. Lựa chọn tính năng này, khách hàng sẽ được chuyển thẳng sang ứng dụng Grab để đặt trước chuyến xe hoặc đặt ngay xe đến sân bay. Tên sân bay sẽ được tự động điền vào điểm đến, khách hàng chỉ cần điền thông tin điểm đón và thời gian đón.
Grab đang có mặt tại hơn 100 thành phố thuộc 7 quốc gia bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar. Singapore Airlines đang cung cấp dịch vụ đến hơn 60 điểm đến tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục.
Các thành viên chương trình khách hàng thân thiết KrisFlyer của SIA và chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards của Grab cũng sẽ được tận hưởng thêm nhiều ưu đãi từ quan hệ hợp tác này. Thành viên GrabRewards có thể linh hoạt chuyển đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer.
Riêng thị trường Việt Nam, để khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng này, Grab Việt Nam thông báo tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội may mắn giành được 2 cặp vé máy bay khứ hồi của Singapore Airlines hạng phổ thông đến Maldives dành cho 2 khách hàng có số điểm cao nhất của chương trình khuyến mại “Vi vu Maldives cùng Grab” diễn ra từ ngày 5/10/2017 đến 5/11/2017 tại Hà Nội, TP.HCM.
Để tham gia, khách hàng chỉ cần nhập mã “GRABSQ” vào ô Mã khuyến mại (Promotion code) khi thực hiện đặt xe qua ứng dụng Grab, mỗi chuyến đi thành công sẽ được tặng 1 điểm. Sau khi kết thúc chương trình, 2 khách hàng có số điểm cao nhất sẽ được tặng mỗi khách hàng 1 cặp vé máy bay khứ hồi của hãng Singapore Airlines hạng phổ thông đến Maldives.*
Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác, ông Jason Thompson, Giám đốc bộ phận GrabPay, cho biết: “Grab rất vinh dự được trở thành đối tác di chuyển trên đường bộ của hãng hàng không Singapore Airlines ở Đông Nam Á. Hai bên cùng chia sẻ cam kết chung trong việc liên tục cải tiến và mang trải nghiệm di chuyển, du lịch an toàn và chất lượng cao đến khách hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng luôn nỗ lực làm cho nền tảng Grab trở nên hấp dẫn và nhiều ưu đãi hơn cho hành khách. Với GrabRewards, mỗi 10.000 đồng được tích điểm sau mỗi chuyến đi Grab đều sẽ trở nên giá trị hơn. Thông qua việc tích hợp 2 chương trình khách hàng thân thiết của Grab và SIA, các khách hàng từ nay có thể sử dụng điểm thưởng của mình khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch kế tiếp. Với Grab, mối quan hệ hợp tác này là một sự công nhận to lớn từ một trong những hãng hàng không danh giá nhất thế giới và tôi rất hào hứng với những thành quả mà hai bên sẽ cùng nhau đạt được.”