Gieo niềm tin đúng nơi, gặt trái ngọt đúng lúc

Gieo niềm tin đúng nơi, gặt trái ngọt đúng lúc

(ĐTCK) Sau hai đợt công bố chi trả Bảo tức đặc biệt có tổng trị giá gần 900 tỷ đồng cho các khách hàng có hợp đồng tham gia chia lãi đã gắn bó nhiều năm với Prudential, có ý kiến cho rằng, Công ty đang tung chiêu để thu hút khách hàng.

Nhưng thực chất, nếu hiệu quả đầu tư không cao thì không có công ty nào dám liều lĩnh bỏ ra số tiền lớn như vậy chỉ để PR.

Gieo niềm tin đúng nơi, gặt trái ngọt đúng lúc ảnh 1Prudential Việt Nam tri ân khách hàng

Từ những cánh thư

Ngỡ ngàng và bất ngờ là tâm trạng của nhiều khách hàng khi được mời đến lĩnh thêm tiền bảo tức mà Prudential chi trả. Mua hợp đồng bảo hiểm cho vợ cách đây đã 10 năm và gần 4 năm trước cũng đã được thanh toán tiền bảo hiểm khi người vợ qua đời, khách hàng có Hợp đồng số 2725… cứ tưởng “duyên nợ” với Prudential Việt Nam đã kết thúc. Nào ngờ, vào một ngày tháng 6/2012, anh bỗng nhận được điện thoại của đại diện Công ty cho biết, hợp đồng đã kết thúc cách đây gần 4 năm được nhận thêm một khoản bảo tức 17 triệu đồng từ Prudential Việt Nam .

“Tuy số tiền không quá lớn nhưng tôi thật bất ngờ và vô cùng cảm động về việc làm có trước có sau của Prudential Việt Nam ”, khách hàng này bày tỏ.

Một khách hàng khác có số Hợp đồng 00218… cũng viết thư tay để bày tỏ sự cảm kích tới Prudential. Trong thư, bà viết rằng mình rất ngạc nhiên và ngỡ ngàng khi nhận được nhận thêm gần chục triệu đồng khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm. Tiếp tục chọn Prudential Việt Nam để bảo vệ an toàn tài chính lâu dài cho mình là cách khách hàng này bày tỏ sự tin tưởng vào Công ty.

Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, ông Jack Howell cho biết, nhiều khách hàng thậm chí đã trực tiếp viết thư cho ông để bày tỏ suy nghĩ của mình, trong đó có trường hợp một cụ ông 77 tuổi ở Hà Nội. Cụ nhận được bảo tức đặc biệt khi hợp đồng đã đáo hạn 19 tháng trước, khi nghĩ mọi quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến hợp đồng bảo hiểm với Prudential đã chấm dứt từ ngày đáo hạn. Cho nên khi được Công ty liên hệ và chi trả thêm số Bảo đặc biệt này, cụ đã viết thư để kể câu chuyện mà cụ gọi là “chuyện lạ có thật”.

“Đây là một trong rất nhiều lá thư cảm động mà chúng tôi nhận được từ khách hàng sau khi công bố các đợt Bảo tức đặc biệt này”, ông Jack Howell nói.

468 tỷ đồng là đợt bảo tức đặc biệt thứ hai trong năm 2012 của Prudential. Trước đó, Prudential cũng đã công bố khoản Bảo tức đặc biệt trị giá 430 tỷ đồng. Bảo tức đặc biệt là khoản quyền lợi tăng thêm chỉ phát sinh trong những trường hợp đặc biệt, khi kết quả kinh doanh thực tế của DN bảo hiểm tốt hơn rất nhiều so với con số dự tính.

 

Khách hàng hài lòng là trên hết

Chưa có một khảo sát chính thức nào chỉ rõ lý do tại sao người dân vẫn thờ ơ với bảo hiểm, khiến quy mô thị trường bảo hiểm, phí bảo hiểm bình quân đầu người hiện nay ở Việt Nam còn thấp so với các nước. Tuy nhiên, có một thực tế luôn thường trực trong tâm lý của người dân đó là: mua bảo hiểm, khách hàng sẽ phải mệt mỏi chờ đợi tiền bồi thường (nếu rủi ro xảy ra). Prudential Việt Nam đang từng ngày làm thay đổi định kiến này của người dân Việt Nam , bởi không chỉ giải quyết hợp đồng nhanh gọn, mà còn có thể mang đến niềm an tâm vui sống cho bản thân và gia đình. Hiện Prudential Việt Nam đang phục vụ hơn 4 triệu hợp đồng trên toàn quốc. Theo ông Jack Howell, ở vị trí hiện nay của Prudential với 35% thị phần, việc đạt thêm bao nhiêu phần trăm thị phần không quá quan trọng đối với Công ty, mà bao nhiêu phần trăm khách hàng hài lòng với sản phẩm và chất lượng dịch vụ của Prudential mới là mối quan tâm hàng đầu.

“Chúng tôi muốn khẳng định với khách hàng của mình rằng, quyết định đồng hành cùng Prudential có nghĩa là khách hàng đã gieo niềm tin đúng nơi, gặt trái ngọt đúng lúc”, ông Jack chia sẻ.

Trả lời câu hỏi, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay tại sao Prudential Việt Nam không để lại số tiền đó để tái đầu tư sinh lời thêm? Vị tổng giám đốc công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam khẳng định: Gia tăng tối đa quyền lợi của khách hàng luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của Prudental, do đó ngay khi có thể, Prudential thực hiện chia lãi để tăng thêm quyền lợi cho khách hàng. Đây cũng là cách mà Prudential chọn để tri ân khách hàng - những người đã đặt niềm tin trọn vẹn và gắn bó lâu dài với Prudential Việt Nam .