Voi hoang say xỉn sau khi uống trộm rượu

Những con voi mò vào làng, uống trộm hàng chục lít rượu ngô và lăn ra ngủ say giữa vườn chè.
Tác dụng của rượu khiến những con voi ngủ mê mệt. Ảnh: Twitter.

Tác dụng của rượu khiến những con voi ngủ mê mệt. Ảnh: Twitter.

Đàn voi 14 con đột nhập vào một cửa hàng bán ngô trong ngôi làng ở tỉnh Vân Nam giữa lúc người dân tránh ra đường để ngăn lây nhiễm nCoV. Chúng uống hết 30 lít rượu ngô và bị say. Người dân địa phương bắt gặp những con voi ngủ li bì ở một vườn chè gần đó.

Một nghiên cứu vào năm 1984 xác nhận voi say rượu khi nồng độ cồn trong máu ở mức 0,05 - 0,1%. Điều đó có nghĩa một con voi 3 tấn sẽ bị say khi uống khoảng 10 lít rượu.

Theo chuyên gia bảo tồn động vật người Ấn Độ Parveen Kaswan, voi hoang dã thường tìm hoa quả chín lên men. "Nhiều người bất ngờ khi biết voi thích uống rượu. Trên thực tế, chúng rất thích những loại quả có vị rượu như hồng xiêm, dứa, mít", Kaswan cho biết.

Voi hoang say xỉn sau khi uống trộm rượu ảnh 1

Đàn voi lang thang vào làng kiếm ăn. Ảnh: Twitter.

Voi châu Á có chiều cao hơn 2 mét và nặng 3 - 5 tấn. Voi châu Á thích sống ở đồng cỏ, rừng thường xanh nhiệt đới, rừng rụng lá ẩm ướt và khô, rừng gai. Đôi tai của voi châu Á nhỏ hơn nhiều so với loài họ hàng ở châu Phi. Đó là bởi chúng ít sử dụng tai để điều tiết nhiệt . Voi châu Á tránh nắng trong rừng rậm trong khi voi châu Phi không thể làm vậy.

Tin bài liên quan