Ảnh Shutterstock.

Ảnh Shutterstock.

Vịt uyên ương: Loài vịt đẹp nhất thế giới và là biểu tượng của tình yêu chung thủy xuất hiện trở lại ở Canada

(ĐTCK) Sự xuất hiện trở lại của loài vịt uyên ương hứa hẹn sẽ kéo theo rất nhiều du khách quay trở lại Canada tham quan và chụp ảnh.

Chú vịt xinh đẹp này có biệt danh là "Trevor", được nhìn thấy lần đầu tiên ở hồ Burnaby, tỉnh British Columbia, Canada. Nhờ bộ lông sặc sỡ màu sắc của mình mà Trevor nổi bật hơn hẳn so với những chú vịt thông thường khác, điều này đã thu hút rất nhiều khách du lịch kéo đến hồ Burnaby để chiêm ngưỡng. 

Bỗng dưng một ngày đẹp trời, vịt Trevor biến mất như cái cách nó xuất hiện khiến mọi người vô cùng hụt hẫng.

Phải đến tận cuối tháng 11/2019, nhiếp ảnh gia John Preissl, mới lại một lần nữa nhìn thấy chú vịt ở một địa điểm cách đó vài cây số. 

Vịt uyên ương: Loài vịt đẹp nhất thế giới và là biểu tượng của tình yêu chung thủy xuất hiện trở lại ở Canada ảnh 1

Hình ảnh vịt Trevor được nhiếp ảnh gia John Preissl ghi lại.

"Một người bảo vệ rừng ở Burnaby Park đã chỉ cho tôi cho ở mới của vịt Trevor. Đã lâu lắm rồi không ai thấy sự xuất hiện của nó, chúng tôi đã còn tưởng con vịt bị lũ chim đại bàng tóm đi mất. Cho đến khi tôi tìm đến địa chỉ mới thì mới gặp lại Trevor. Lúc đầu nó còn tỏ vẻ sợ sệt khi gặp người lạ, nhưng sau đấy thì trở nên dạn dĩ hơn và chơi đùa trước mặt tôi cả tiếng đồng hồ"., Preissl cho biết.

Vịt uyên ương: Loài vịt đẹp nhất thế giới và là biểu tượng của tình yêu chung thủy xuất hiện trở lại ở Canada ảnh 2

Sau quãng thời gian biến mất, vịt Trevor đã trở lại và lợi hại hơn. Ảnh: John Preissl.

Sở dĩ vịt "Trevor" có màu sắc nổi bật hơn hẳn đồng loại bởi nó thuộc giống vịt uyên ương (Mandarin duck), một giống loài quý hiếm và được bình chọn là 1 trong 10 loài vật đẹp nhất hành tinh. 

Clip về vịt uyên ương. Nguồn: Paul Dinning

Tên gọi "uyên ương" xuất phát từ đặc tính luôn đi theo cặp của loài vật này. Con trống gọi là con uyên, con mái gọi là con ương. Chúng luôn sát cánh bên nhau như một cặp vợ chồng. Chỉ khi con mái ấp trứng cặp đôi mới tạm xa nhau sau đó lại trở về với nhau. Một con mái chỉ chung thủy với một con trống nên chúng được coi là biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi.

Điểm thú vị là chỉ có vịt trống (còn gọi là uyên) mới có bộ lông năm màu nổi bật và bắt mắt. Nó có mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và mặt đỏ cùng "ria". Những con vịt này chủ yếu sinh sống ở các nước châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản.

Tin bài liên quan