Vẻ đẹp “mùa thu thứ hai” của Hà Nội

Vẻ đẹp “mùa thu thứ hai” của Hà Nội

Những ngày này, khi ngang qua phố Phan Đình Phùng, hoặc Trần Hưng Đạo, Hà Nội, nhiều người không khỏi ngẩn ngơ ngắm nhìn những chiếc lá sấu vàng bay bay, rồi trải những thảm vàng nên thơ trên hè phố.

Những hàng cây sấu cổ thụ đều tăm tắp tạo thành một mái vòm che phủ, khiến cho phố Phan Đình Phùng và đoạn phố Trần Hưng Đạo khu vực trước cửa Đại sứ quán Pháp luôn dịu mát quanh năm.

Tháng năm là mùa sấu thay lá, cả con phố này trải lá vàng ruộm.

Vẫn góc phố và con đường ấy nhưng cảnh sắc thật đẹp mắt với những chiếc lá vàng, những nhành lộc non mới nhú.

Thế nên, bất cứ ai đi ngang qua đây cũng không thể rời mắt và trầm trồ trước vẻ đẹp nên thơ của hai con phố được cho là đẹp nhất Hà Nội này.

Bước vào không gian nên thơ ấy, không ít du khách ngỡ như đang được dạo bước giữa trời thu Hà Nội. Thế nên, không ít người coi mùa lá sấu bay là mùa thu thứ hai của Hà thành.

Đi trên vỉa hè thoáng đãng trải thảm lá vàng, những cơn gió thoảng như một bản tình ca say đắm lòng người.

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang sống chậm lại giữa guồng quay không ngừng của cuộc sống.

Mùa sấu rụng lá không chỉ khiến Hà Nội thêm đẹp mà đó còn là hình ảnh đặc trưng, là cái chất riêng chỉ có ở Thủ đô hơn ngàn năm văn hiến.

Một xe hoa rong trên phố cũng đủ khiến bạn quên cả lối về.

Mùa lá sấu rụng thường diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi. Thế nên, nếu đã bắt gặp “mùa thu thứ hai” của Hà Nội, bạn sẽ chẳng thể nào quên được vẻ đẹp nên thơ, trữ tình ấy.

Tin bài liên quan