Thỏ thoát vuốt báo hoa mai trong gang tấc

Sau khi kiên trì ngồi rình, báo hoa mai chọn thời cơ lao ra tấn công bất ngờ nhưng vẫn thua cuộc trước sự nhanh nhẹn của thỏ.

Khách tham quan ghi lại chuyến đi săn thất bại của báo hoa mai trong công viên quốc gia Yala, Newsflare hôm 29/4 đưa tin. Yala, công viên quốc gia lớn thứ hai Sri Lanka, là nơi cư trú của cá sấu, voi, báo hoa mai, chim và nhiều động vật khác.  

Báo hoa mai kiên nhẫn ngồi rình rồi lao ra tấn công con mồi nhanh như chớp. Tuy nhiên, thỏ cũng lập tức phản ứng và nhảy ra tránh.

Khi bị báo hoa mai truy đuổi, nó chạy rất nhanh và nhiều lần đổi hướng, không cho kẻ đi săn có cơ hội vồ trúng. Cuối cùng, con vật to lớn không thể theo kịp thỏ và chấp nhận bỏ cuộc.  

Báo hoa mai (Panthera pardus) có thể chạy với vận tốc gần 60 km mỗi giờ, theo National Geographic. Khi thấy con mồi tiềm năng, nó sẽ tiến lại gần trong tư thế nhún chân và hạ thấp đầu để không bị phát hiện.

Báo hoa mai tiếp cận một cách thận trọng và lặng lẽ. Khi khoảng cách là 5-10 mét, nó có thể bắt đầu hành động. Kẻ đi săn lao ra và hạ gục con mồi bằng nhát cắn vào cổ. Những con vật nhỏ như chim hay chuột có thể bỏ mạng khi bị móng vuốt của nó vả trúng.

Tin bài liên quan