Sư tử ôm chuyên gia bảo tồn sau 2,5 tuần xa cách

Đàn sư tử vui mừng vây quanh còn con sư tử đực to lớn đứng trên hai chân sau chào đón người chăm sóc nó từ bé trở về sau chuyến đi xa.
Sư tử ôm chuyên gia bảo tồn sau 2,5 tuần xa cách

Nhà bảo tồn động vật hoang dã Dean Schneider chia sẻ khoảnh khắc đàn sư tử chào đón anh sau chuỗi ngày đi xa ở khu bảo tồn Hakuna Mipaka Oasis tại Nam Phi trên mạng xã hội Twitter hồi đầu tháng 3.

"Khoảng cách khiến chúng tôi nhận ra muốn ở gần nhau như thế nào. Được cả đàn sư tử yêu thương và chào đón như thế này là điều tuyệt vời và mãn nguyện nhất trong đời tôi. Đó là lý do để tôi làm mọi thứ", Dean chia sẻ.  

Trong video dài khoảng một phút, Dean gọi đàn sư tử giữa khu rừng và hai con sư tử cái chạy về phía anh. Sau đó, con sư tử đực tên Dexter cũng tới gần tỏ vẻ mừng rỡ khi gặp lại người chăm sóc nó từ bé.

"Với sư tử, tôi biết chính xác chúng nghĩ như thế nào và hành động ra sao. Tôi thường xuyên giao tiếp và dành thời gian ở bên cạnh chúng. Vì vậy, chưa bao giờ tôi sợ hãi ngay cả khi chúng làm đau tôi", Dean nói.

Dean từ bỏ công việc chuyên gia lập kế hoạch tài chính ở Thụy Sĩ để chuyển tới Nam Phi và bắt đầu một dự án mang tên Hakuna Mipaka, có nghĩa "Không giới hạn" trong tiếng Swahili.

Nhờ dự án này, nhiều động vật hoang dã được giải cứu khỏi những kẻ săn trộm, sở thú tư nhân hoặc rạp xiếc, nơi mà chúng bị ép làm trò giải trí.

Động vật tại châu Phi thường bị săn bắt trái phép để bán làm thuốc và thức ăn cho con người, đặc biệt là ở châu Á.

Điều này đang đẩy một số loài tới bờ vực tuyệt chủng. Dean chia sẻ anh không thể đưa những con vật đã giải cứu trở lại tự nhiên bởi chúng không thể sống sót nếu không có sự giúp đỡ của con người. Chúng đã được thuần hóa và ít nhiều mất đi những bản năng sinh tồn vốn có.

Cho đến nay, Dean đã cứu sống hàng chục con vật bao gồm sư tử, linh cẩu, khỉ, rắn, báo săn.

Tất cả đều được nuôi dưỡng trong khu bảo tồn rộng 360 ha, được bảo vệ bởi 6 nhân viên an ninh. Mỗi con vật đều được bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe định kỳ và có thể tự do chạy nhảy, tận hưởng cuộc sống trong môi trường tự nhiên.

Tin bài liên quan