Sói lao đến vồ chó trước mặt chủ

Sói đồng cỏ lao vào hiên nhà vồ thú cưng nhưng người chủ kịp phát hiện chạy tới đá và đuổi nó đi khỏi.

Camera an ninh của ngôi nhà tại thành phố South Lake Tahoe, bang California, ghi lại chuyến đi săn thất bại của sói đồng cỏ, Brinkwire hôm 22/3 đưa tin. Trong video, con chó nằm sưởi nắng trên hiên nhà. Chủ của nó ngồi trên ghế, cách xa khoảng vài mét. 

Một lát sau, dường như phát hiện thứ gì đó, con chó bật dậy và chuyển sang tư thế phòng thủ. Giây tiếp theo, sói đồng cỏ đột ngột lao đến vồ con vật. Kẻ đi săn cố gắng ngoạm cổ chó trong khi nó tìm cách tránh né.

Phát hiện sói đồng cỏ, người đàn ông vội vã lao đến, giơ chân đá con vật rồi đuổi nó đi. Một lát sau, con chó chạy về, có vẻ không bị thương. Người chủ sau đó cũng quay lại, vừa ôm thú cưng vừa cảnh giác nhìn xung quanh, đề phòng kẻ săn mồi trở lại tấn công.  

Sói đồng cỏ (Canis latrans) là loài ăn tạp sinh sống phổ biến ở Bắc Mỹ, thường nặng từ 9 - 23 kg.

Chúng là những kẻ đi săn táo bạo và không ngại tấn công vật nuôi kể cả khi có mặt con người. Sói đồng cỏ thường săn thỏ, động vật gặm nhấm, cá, ếch, hươu.

Ngoài ra, loài vật nhanh nhẹn và dễ thích nghi này cũng ăn côn trùng, rắn, trái cây, cỏ và cả xác thối. Chúng có thể chạy với vận tốc 65 km mỗi giờ.

Tin bài liên quan