Sóc kịch chiến với rắn hổ mang để bảo vệ con

Nhờ sự nhanh nhẹn, sóc đất liên tục khiêu khích rồi lại tránh thoát khi rắn hổ mang lao tới cắn.

Hướng dẫn viên Dave Pusey, 41 tuổi, ghi hình cuộc đụng độ giữa sóc đất và rắn hổ mang Nam Phi trong công viên Kgalagadi, Latest Sightings hôm 2/3 đưa tin.

"Ngày hôm đó cực kỳ đặc biệt. Chúng tôi đã thấy một con rắn phì châu Phi và rất nhiều dấu vết của rắn trên nền cát mềm sau mưa. Vì thế, chúng tôi không bất ngờ khi phát hiện một con rắn hổ mang Nam Phi ven đường. Tuy nhiên, nó có vẻ rất căng thẳng và sẵn sàng tấn công", Pusey kể lại.

Anh cùng nhóm du khách kinh ngạc nhận ra rắn hổ mang đang đối đầu với một con sóc đất cách đó chỉ vài chục cm. Ban đầu họ cảm thấy lo lắng cho sóc cái. Nhưng sau đó, họ vô cùng ấn tượng trước sự dũng cảm, tốc độ cũng như cách nó chọc tức con rắn nguy hiểm.

Sóc đất liên tục tiếp cận hổ mang và ngay khi nó tới đủ gần, con rắn lại rướn về phía trước để cắn. Tuy nhiên, sóc đất phản ứng rất nhanh và lần nào cũng kịp nhảy ra, thoát khỏi nhát cắn tử thần.

"Tôi đã đến Kgalagadi nhiều năm và chưa từng nghĩ có thể chứng kiến cảnh tượng nào như vậy. Đây thực sự là trải nghiệm hiếm có", Pusey chia sẻ.

Sau khoảng nửa tiếng, rắn hổ mang bò đến một bụi cây, tìm thấy một chiếc hố rồi trườn vào trong.

Con sóc cái cũng bắt đầu thả lỏng và tiếp tục làm việc của mình, Pusey cho biết. "Khả năng lớn nhất là đàn con của sóc đất đang ở gần đó và nó muốn đuổi rắn hổ mang đi xa", anh nhận định.

Rắn hổ mang Nam Phi (Naja nivea) là loài rắn độc nguy hiểm có kích thước trung bình. Nọc của chúng chứa độc tố thần kinh mạnh và có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp, hệ thần kinh và tim. Con mồi của chúng rất đa dạng, gồm rắn, động vật gặm nhấm, thằn lằn, chim và xác thối.

Tin bài liên quan