SEA Games 30: Đánh dấu bước tiến mới của các bộ môn eSports

Trở thành các bộ môn tranh huy chương tại SEA Games 30, eSports đã không còn là chơi game đơn thuần, mà được ghi nhận là một môn thể thao thực sự.
Các vận động viên eSports của bộ môn Dota2. (Nguồn: Game Prime).

Các vận động viên eSports của bộ môn Dota2. (Nguồn: Game Prime).

Ngày 5/12, bộ môn eSports (thể thao điện tử) thành tâm điểm chú ý của giới thể thao khi lần đầu tiên xuất hiện tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games 30) tại Philippines và trở thành một môn thể thao chính thức tranh huy chương.

Dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi do nước chủ nhà Philippines đang hứng chịu cơn bão Kammuri nhưng sự kiện khai mạc giải đấu tại Manila vẫn là cột mốc đánh dấu bước tiến mới của eSports.

Bộ môn này từng được đưa vào Á vận hội (ASIAN Games) 2018 như môn thi đấu biểu diễn và dự kiến trở thành môn tranh tài chính thức tranh huy chương ở ASIAN Games 2022 trước khi bị chủ nhà Trung Quốc loại khỏi danh sách cuối cùng hồi tháng Tư vừa qua.

Tại SEA Games 30, các VĐV từ 9 quốc gia sẽ tranh tài trong 6 ngày bắt đầu từ ngày 6/12. Các nội dung tranh huy chương gồm Mobile Legends, Arena of Valor, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone.

Đoàn thể thao Việt Nam được kỳ vọng mang về ít nhất 2 tấm HCV ở bộ môn này.

eSport không phải là chơi game đơn thuần, mỗi tuyển thủ cũng phải dành vô số thời gian để luyện tập và sự cạnh tranh chẳng hề thua kém các môn thể thao truyền thống khác.

Để trở thành một vận động viên eSports đỉnh cao cần có khả năng xử lý tình huống, thao tác tay nhanh và tư duy chiến thuật, am hiểu sâu sắc game mình thi đấu.

Tin bài liên quan