Sandwich dán tường giá hơn 120.000 USD

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Popeyes của Mỹ trưng bày chiếc Sandwich dán tường giá 120.003,99 USD, lấy ý tưởng từ tác phẩm chuối dán tường.
Người dân chụp ảnh chiếc sandwich của hãng Popeyes được dán trên tường hôm 10/11. Ảnh: Insider.

Người dân chụp ảnh chiếc sandwich của hãng Popeyes được dán trên tường hôm 10/11. Ảnh: Insider.

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh của Mỹ Popeyes Louisiana Kitchen hôm 10/12 nhanh chóng bắt kịp xu hướng tác phẩm quả chuối dán tường được trưng bày tại triển lãm nghệ thuật Art Basel, thành phố Miami Beach cuối tuần trước để cho ra mắt tác phẩm "The Sandwich", một chiếc Sandwich gà rán được dán lên tấm toan vẽ.

Phát ngôn viên của Popeyes cho biết đây là tác phẩm nghệ thuật hợp tác với Phòng trưng bày nghệ thuật đô thị San Paul . "The Sandwich" bao gồm một chiếc bánh mì nướng, dưa chua, gà rán, sốt và "băng keo dán trên vải".

Tác phẩm được định giá 120.003,99 USD, dựa trên giá trị thực tế của chiếc bánh là 3,99 USD và thêm 120.000 USD giống tác phẩm chuối dán tường. Số tiền bán tác phẩm sẽ được chuyển trực tiếp vào The Popeyes Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ thực phẩm cho cộng đồng và hỗ trợ những lúc cần thiết.

Quả chuối dán tường là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Diễn viên hài" của nghệ sĩ Italy Maurizio Cattelan và được bán cho một nhà sưu tập Pháp với giá 120.000 USD. Tác phẩm lạ lùng này càng thu hút sự chú ý khi nghệ sĩ sắp đặt David Datuna hôm 7/12 đã thản nhiên bóc vỏ quả chuối và ăn trước sự chứng kiến của nhiều người.

Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của bảo tàng Lucien Terras nói rằng Datuna  không phá hoại tác phẩm nghệ thuật bởi chuối chỉ là ý tưởng và giá trị của tác phẩm nằm trên giấy chứng nhận. Datuna cũng khẳng định anh không phá hoại tác phẩm và không cảm thấy có lỗi.

Tin bài liên quan