Rắn cườm chật vật nuốt kỳ đà

Kỳ đà con thua cuộc trong trận chiến với rắn cườm và trở thành bữa trưa cho kẻ đi săn. 

Kong Theerapong ghi hình rắn cườm ăn thịt kỳ đà con dưới một gốc cây ở Bangkok hôm 7/5. Kích thước cơ thể của con mồi có vẻ khiến rắn cườm gặp nhiều khó khăn. Nó phải há to miệng và chậm rãi nuốt từng chút một.

"Tôi không biết kỳ đà lại thua cuộc trước rắn cườm. Tôi đoán có lẽ nó đã bị cắn trước đó và không thể chống trả. Cuối cùng, kỳ đà trở thành bữa ăn cho con rắn", Theerapong nhận xét.

Rắn cườm (Chrysopelea ornata) sống trong rừng cây, vườn, đôi khi bò vào nhà dân. Chúng xuất hiện phổ biến ở Thái Lan, đặc biệt là những thành phố như Bangkok hay Pattaya.

Nọc độc của chúng tương đối yếu và không nguy hiểm với con người. Rắn cườm thường ăn thằn lằn, dơi, động vật gặm nhấm nhỏ, trứng chim và côn trùng.

Kỳ đà (Varanus) thường có đầu, cổ và đuôi dài, 4 chân chắc khỏe. Chúng sinh sống ở châu Phi, Đông Á, Đông Nam Á, Australia và các đảo tây nam Thái Bình Dương.

Đa số kỳ đà ăn thịt, thức ăn thường gồm trứng, các loài thú và bò sát nhỏ, cá, chim, côn trùng. Tuy nhiên, một số loài kỳ đà cũng ăn thực vật.

Tin bài liên quan