Nhóm nhạc BTS biểu diễn tại Riyadh, Saudi Arabia, ngày 11/10/2019. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN).

Nhóm nhạc BTS biểu diễn tại Riyadh, Saudi Arabia, ngày 11/10/2019. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN).

Nhóm nhạc BTS đóng góp ''khủng'' cho nền kinh tế và du lịch Hàn Quốc

Mỗi năm, thương hiệu BTS đem lại 3,51 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch.

Với những buổi hòa nhạc chất lượng cao luôn trong tình trạng cháy vé trên toàn thế giới, cùng những màn trình diễn "nức lòng" người hâm hộ ở những thành phố lớn như New York, Paris, London.., BTS - ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc - không chỉ gặt hái được doanh thu khổng lồ, mà còn đem lại cho nền kinh tế Hàn Quốc nhiều lợi ích kinh tế to lớn.

Độ phủ sóng của BTS tràn ngập khắp các sản phẩm trên thị trường từ chiếc bút bi, cho tới cuốn vở, chăn, gối in hình ban nhạc.

Sự nổi tiếng của BTS đã đem lại mức lợi nhuận ấn tượng từ các sản phẩm và hoạt động ăn theo.

BTS đã hợp tác với nhà sản xuất búp bê Barbie Mattel để sản xuất bộ sưu tập búp bê riêng của BTS, qua đó giúp doanh thu quốc tế của hãng đồ chơi Mỹ này tăng 10%.

Công ty chủ quản Big Hit Entertainment cho biết BTS còn góp mặt trong một bộ phim truyền hình dự kiến phát sóng vào năm tới, trong khi công ty sản xuất game lớn nhất Hàn Quốc Netmarble cũng cho ra mắt trò chơi trên điện thoại di động đầu tiên có liên quan đến ban nhạc vào tháng Sáu vừa qua, với các phiên bản tiếp theo đang trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh đó, BTS còn là đại sứ thương hiệu cho nhiều công ty như Coca Cola, FILA và Hyundai Motor.

Theo thống kê, chuyến lưu diễn của BTS, được khởi động từ tháng 8/2018, đã thu hút lượng khán giả lên tới hơn 2 triệu người tại 62 show diễn ở 23 thành phố.

Tuy nhiên, tác động kinh tế của ban nhạc còn lớn hơn rất nhiều. Báo cáo vào tháng 12/2018 của Viện nghiên cứu Huyndai ước tính mỗi năm, thương hiệu BTS đem lại 4,1 nghìn tỷ won (3,51 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc, khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch.

Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố trong tuần này cho thấy gần 90% người hâm mộ ban nhạc K-pop này ở 111 quốc gia khác tuyên bố họ muốn tới thăm Hàn Quốc trong tương lai.

Tuy nhiên, Big Hit Entertainment từ chối tiết lộ con số cụ thể về doanh thu mà BTS mang lại hay thu nhập của ban nhạc.

Ước tính trong nửa đầu năm 2019, công ty này đã thu về hơn 200 tỷ won (171 triệu USD), với đa số là nhờ sự đóng góp của BTS.

Tháng Chín vừa qua, BTS vừa nối lại hoạt động âm nhạc với chuyến lưu diễn nước ngoài sau kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng.

Trước đó, ban nhạc quyết định nghỉ ngơi một tháng sau 6 năm lao động không mệt mỏi để phát triển trong ngành giải trí đầy áp lực và cạnh tranh của Xứ Kim chi.

Bảy chàng trai đã giành được hàng loạt danh hiệu âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế.

Hồi đầu năm nay, BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên sở hữu thành tích 3 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng chưa đầy 2 năm, sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles của Anh đạt được thành tích này từ những năm 1960.

BTS cũng là đại điện đầu tiên của Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công vững chắc khi tiến ra thị trường quốc tế sau những lần thử nghiệm thất bại của các tiền bối như Psy, chủ nhân của bản hit tỷ lượt xem đầu tiên trên Youtube "Gangnam Style".

Tin bài liên quan