Những ngôi nhà của người dân sống quanh hồ Erie bị băng tuyết phủ kín.

Những ngôi nhà của người dân sống quanh hồ Erie bị băng tuyết phủ kín.

Nhiều ngôi nhà bị băng tuyết phủ kín tại hồ Erie

(ĐTCK) Như bước ra trong một phân cảnh của bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Frozen", người dân sinh sống dọc quanh hồ Erie sau khi ngủ dậy bỗng thấy băng tuyết phủ dày kín ngôi nhà của mình. 

Hồ Erie là hồ nhỏ nhất (xét về thể tích) và nông nhất của Ngũ Đại hồ ở Bắc Mỹ. Sở dĩ hồ nước này được gọi là Erie vì một bộ lạc thổ dân cùng tên sinh sống dọc theo bờ hồ về phía nam trong khoảng thời gian trước khi người châu Âu tới vùng này.

Do vị trí kề cận về phía Bắc với bang Ontorio của Canada nên mùa đông ở nơi đây không khí vô cùng lạnh giá, nhiệt độ luôn ở mức âm độ C.

Tuy nhiên, hiện tượng băng tuyết phủ kín nhà không phải lúc nào cũng xảy ra.

Ed Mis, một người dân sinh sống và làm việc tại thị trấn Hamburg cạnh hồ Erie cho biết, trong vòng 8 năm qua, chưa bao giờ xảy ra hiện tượng băng phủ kín nhà dày như thế.

"Trong nhà hoàn toàn tối om.Tôi ngủ dậy và không hiểu gì hết. Mọi thứ xung quanh nhà đều bị phủ kín bởi băng tuyết. Điều đó trông thật kỳ quái và có chút gì đó không ổn. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải tình huống này. Tôi cảm thấy vô cùng lo lắng".

Sau khi trấn tĩnh, Ed Mis quyết định đi một vòng để kiểm tra tình hình xung quanh ngôi nhà. Cảnh tượng căn nhà lúc này như một tác phẩm được điêu khắc từ băng. Xung quanh ngôi nhà được phủ kín bằng một lớp băng dày hàng chục centimet. Còn ở quanh sân nhà thì đúng là thảm họa. Lớp tuyết bên ngoài cao còn quá cả đầu người, dày đến hàng mét.

Nhiều ngôi nhà bị băng tuyết phủ kín tại hồ Erie ảnh 1

Cảnh tượng trông như những tác phẩm điêu khắc từ băng tuyết.

Hiện tượng này, theo các nhà chuyên gia khí tượng học giải thích, nguyên do cách đây 2 ngày, tại thị trấn đã xảy ra bão lốc mạnh. Những cón gió rít đã đẩy nước từ trong hồ tạo ra nhiều cơn sóng lớn tràn vào khu dân cư. Kết hợp cũng nhiệt độ thấp tại đây, đã tạo nên khung cảnh kỳ lạ băng tuyết phủ kín những căn nhà của người dân.

Hiện tại, băng đã bắt đầu tan, tuy nhiên không biết những ngôi nhà còn có thể giữ được nguyên hiện trạng so với lúc trước hay không. Người dân ở đây đang rất hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ đến từ cơ quan chức năng.

Tin bài liên quan