Nhện mò vào ao bắt cá vàng

Con nhện vườn ươm không gặp mấy khó khăn dù phải ngoạm cá vàng to gấp đôi bò lên bức tường dựng đứng.
Nhện vườn ươm và bữa ăn to quá khổ. Ảnh: Sun.

Nhện vườn ươm và bữa ăn to quá khổ. Ảnh: Sun.

Hướng dẫn viên du lịch Jérémy Schalkwijk bắt gặp nhện vườn ươm khổng lồ đang tha xác con cá vàng tên Leo và bò dọc bức tường bên ao nước tại nhà riêng của anh ở Barberton, Nam Phi.

Khi đưa bạn gái Athina Yalias tới xem ao cá, Schalkwijk không khỏi kinh ngạc vì tận mắt chứng kiến con nhện bám vào mép tường hạ thấp xuống ao, sau đó tóm gọn con mồi bằng răng nanh và chân trước.

Theo Schalkwijk, con cá nặng gấp đôi kẻ săn mồi. "Đó là cảnh tượng kỳ quặc mà bạn không thể thấy hàng ngày. Tôi không dám tin vào mắt mình khi con nhện tha bữa ăn lớn gấp đôi nó. Tôi chưa bao giờ thấy điều tương tự trước đây", Schalkwijk chia sẻ.

Schalkwijk chạy vội vào nhà để cho Athina xem ảnh. Khi cả hai quay trở lại, nhện vườn ươm đã biến mất cùng với con mồi của nó.

Nhện vườn ươm (Pisauridae) sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, trừ khu vực cực lạnh hoặc khô. Chúng có khả năng đi trên mặt nước và lặn dưới nước tạm thời để tránh kẻ thù.

Nhện vườn ươm có thể nhảy 12 - 15 cm nhưng gặp khó khăn khi trèo bề mặt trơn trượt như kính. Chúng là những thợ săn lang thang, không sử dụng mạng nhện để bắt mồi.

Tin bài liên quan