Ngắm triển lãm tranh nghệ thuật quái vật Godzilla, người đẹp Marilyn Monroe... trên ruộng lúa tại Nhật Bản

(ĐTCK) Tại ngôi làng Inakadate, Nhật Bản, những người nông dân ở đây đã biến công việc trồng trọt hàng ngày trở nên vô cùng thú vị. Không cần dùng mực hay thuốc nhuộm mà chỉ bằng kết hợp những giống lúa khác nhau, người dân ở đây đã tạo nên một triển lãm tranh 3D thiên nhiên thực thụ. Đây là một trong những hoạt động để thu hút du khách đến với ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Aomori.

Hoạt động thú vị này bắt đầu được thực hiện kể từ năm 1993. Trong ảnh là bức họa mô tả nữ minh tinh Marilyn Monroe mặc bộ váy trắng bồng bềnh trong bộ phim The Seven Year Itch kinh điển. Liền kề đó là một Geisha, biểu tượng văn hóa Nhật Bản.

Mỗi năm, các nông dân tại làng Inakadate lại tạo ra một bức tranh với chủ đề mới, không năm nào giống năm nào. Năm nay, hình ảnh quái vật Godzilla được tái hiện một cách tỉ mỉ, hoành tráng, sống động như vừa bước ra từ một bộ phim.d

Các bức tranh ở đây được lấy ý tưởng từ rất nhiều nguồn như văn hóa, tín ngưỡng truyền thống, phim ảnh cũng như trong truyện tranh. Như trong ảnh là gia đinh nông dân Nhật Bản được lấy ý tưởng từ một bộ phim hoạt hình trình chiếu từ những năm 1969.

Để tạo ra những bức tranh như thế này, người dân ở đây đã phải tổ chức những cuộc họp để lên ý tưởng cũng như chuẩn bị từ rất sớm. Như để tạo hình nữ vũ công đang uốn lượn trong bộ trang phục truyền thống này là cả một quá trình lựa chọn, kiểm duyệt kỹ càng của người dân.

Hình ảnh vị tướng và người lính thời xưa ở Nhật Bản nổi bật trên 15.000 m2 ruộng.

Để có thể tạo ra được những bức tranh này, người ta phải lên kế hoạch trồng đan xen các loại lúa khác nhau để tạo màu cho các bức tranh nghệ thuật. Hình ảnh nhân vật lịch sử đang cầm cờ samurai đứng trước một ngôi đền cổ.

Sau khi lựa chọn xong, các họa sĩ thiết kế sẽ thực hiện bản phối trên máy tính trước khi giao cho các nông dân thực hiện. Tạo hình đối lập giữa một bên là nữ Quan âm hiện từ, một bên là Chiến thần dữ tợn.

Khi lúa thực sự chín, người xem sẽ thấy được rõ các đường nét và màu sắc tạo thành bức tranh tuyệt đẹp.

Tháng 9 là thời điểm các du khách tới đây đông nhất để tham gia các hoạt động gặt lúa cũng như ngắm được trọn vẹn các bức tranh trên đồng ruộng.

Tin bài liên quan