Nằm dài trên đất cho hàng chục con bò dẫm đạp để... cầu may

Hàng chục thanh niên nằm dài trên mặt đất để những con bò to khỏe dẫm đạp lên người là một trong các nghi thức của lễ hội kỳ lạ.
Nằm trên đất chờ đàn bò dẫm đạp lên người.

Nằm trên đất chờ đàn bò dẫm đạp lên người.

Trong một nghi lễ kỳ lạ tổ chức tại ngôi làng ở miền trung Ấn Độ, người dân trang trí đàn gia súc bằng hoa tươi nhiều màu sắc, còn những tín đồ là các thanh niên nằm dài trên mặt đất để hàng chục con bò to khỏe tha hồ dẫm đạp lên người.

Ngày hội kỳ lạ có tên Gaay Gauri Puji, vừa tổ chức hôm 28/10 tại làng Petlawad, Jhabua ở Madhya Pradesh, Ấn Độ. Đây là dịp để dân làng chăm sóc cho đàn bò đồng thời cầu xin sự phù hộ từ Thần Gowardhan trong tín ngưỡng dân gian của họ.

Những con vật nuôi được tô điểm bằng hoa tươi và nhiều màu sắc sặc sỡ. Chúng diễu hành trên đường, dẫm chân lên các thanh niên trai tráng nằm dài dưới đất. Theo người làng Petlawad, đây là một phần trong nghi thức “cầu xin sự tha thứ” các loài động vật mà con người chăn dắt chúng suốt cả năm qua.

Nằm dài trên đất cho hàng chục con bò dẫm đạp để... cầu may ảnh 1

Đây là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới.

Anh Suresh Sisodia, một người sùng đạo tham gia buổi lễ cho biết, nhiều người tình nguyện để bò dẫm đạp với hi vọng những lời cầu khấn sẽ thành thiện thực.

Người làng tin rằng, với ai đủ dũng cảm sẽ nhận được niềm vui, may mắn và sự giàu có. Những người tham gia bị thương nhẹ sẽ được điều trị bằng phân và nước tiểu bò.

Lễ hội Gaay Gauri Puji sẽ diễn ra một ngày sau lễ hội ánh sáng của đạo Hindu. Nghi thức trên được tin rằng sẽ mang tới phước lành bởi trong văn hóa người Ấn Độ, bò là động vật rất quan trọng.

Tin bài liên quan