Muộn phiền cuộc sống, chú vẹt rụng sạch lông

(ĐTCK) Áp lực công việc và ngủ không có giờ giấc trong khoảng thời gian dài, cộng với việc ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng sẽ khiến cho cơ thể con người bị suy nhược dẫn đến bạc đầu, rụng tóc, nhưng điều này dường như cũng xảy ra với một cô vẹt.

Câu chuyện về cô vẹt Coco, thuộc giống vẹt yến phụng (budgie), vì bị gia đình người chủ cũ ngược đãi nên bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến rụng sạch cả lông đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng.

Tuy nhiên, cuộc sống của Coco đã thay đổi hoàn toàn từ khi về với chủ mới Nardjara Bennaars ở thành phố Zoetermeer, Hà Lan.

Video nguồn Daily Mail

Có thể thấy trong clip, vẹt Coco dường như không quan tâm đến tình trạng trụi lông của mình nên vẫn cố gắng vỗ cánh một cách giận dữ để bay đi. Nhưng, việc hói từ đầu đến chân khiến con vẹt không thể bay được, sau đó buộc phải nhảy xuống sàn rồi chạy đi nhặt thức ăn trong bát.

Muộn phiền cuộc sống, chú vẹt rụng sạch lông ảnh 1

Tự tin sải cánh mặc dù không bay được.

Hình ảnh thú vị này của vẹt Coco đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong đó tới hơn 7.500 người theo dõi trên instagram cùng hàng trăm nghìn lượng bình luận khen ngợi sự dễ thương của nó.

Theo các bác sĩ thú y, chứng hói toàn thân của Coco là hậu quả của stress và bệnh psittacine (PBFD)rất dễ lây lan cho chim thuộc họ Psittacidae.

Theo tổ chức thú y Pet Coach, ca nhiễm PBFD đầu tiên ở chim hoang được xác nhận vào năm 1975 bởi các nhà khoa học Úc.

Chim chóc dưới 2 năm tuổi nhiễm PBFD thường chết sau một thời gian ngắn, tuy nhiên những con có hệ miễn dịch tốt sẽ sống sót và phục hồi.

Muộn phiền cuộc sống, chú vẹt rụng sạch lông ảnh 2

Không có lông không có nghĩa là ngừng "cute".

May mắn cho vẹt Coco, mặc dù đã 3 tuổi nhưng vẫn vượt qua được căn bệnh nhưng sẽ phải sống trong tình trạng trụi lông đến suốt đời.

Tin bài liên quan