Mòng biển đua nhau tranh cá với hải cẩu

Phát hiện một con hải cẩu bắt được cá và nổi lên mặt nước, vài con mòng biển lập tức lao xuống cướp mồi.

Người dân ghi hình cảnh tượng mòng biển và hải cẩu tụ tập kiếm ăn gần Clogherhead, hạt Louth, Ireland, Dailystar hôm 29/5 đưa tin. Một con hải cẩu nổi lên mặt nước với con cá vừa bắt. Tuy nhiên, vài con mòng biển chú ý đến nó và lao xuống định cướp mồi.

Hải cẩu nhanh chóng lặn xuống, trốn khỏi bầy chim đói bụng. Một con hải cẩu khác ngay gần đó cũng nổi lên bắt cá. Nó nhanh chóng ngửa cổ nuốt chửng con mồi trước khi mòng biển kịp tới tranh giành.

Mòng biển phân bố rộng rãi trên thế giới, một số con khi trưởng thành có thể dài đến 76 cm và nặng 2,3 kg. Nhiều loài mòng biển là những kẻ săn mồi cơ hội và ăn cả xác thối.

Thức ăn của mòng biển rất đa dạng, gồm cá, động vật giáp xác, thậm chí thức ăn thừa của con người. Mòng biển cá trích châu Âu (Larus argentatus) được coi là một trong những loài bạo gan nhất và gây rắc rối cho con người.

Tại Ireland, dù mòng biển lục lọi thùng rác, cướp đồ ăn của du khách, đôi khi còn tấn công người đi bộ, chúng vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm do số lượng cá thể giảm mạnh. Vì vậy, tất cả mòng biển và tổ chứa trứng hoặc con non đều được luật pháp nước này bảo vệ.

Tin bài liên quan