Mèo đuổi đánh ba con sói đồng cỏ mò vào nhà chủ

Mèo đuổi đánh ba con sói đồng cỏ mò vào nhà chủ

Tuy bị áp đảo về số lượng và kích thước, con mèo vẫn giữ thế thượng phong và đuổi thành công những kẻ xâm phạm.

Camera an ninh ghi hình con mèo đen trắng tên Max đối đầu với bầy sói đồng cỏ hung dữ trước cửa nhà chủ ở khu phố Highland Park tại thành phố Los Angeles, bang California hôm 8/1.

"Vợ chồng tôi đang xem phim thì bất ngờ phát hiện cuộc giao chiến. Chúng tôi bước ra ngoài và nhìn thấy ba con sói đồng cỏ vây quanh con mèo", Maya Gurrin, chủ của Max, kể lại.

Bầy sói tìm cách cắn Max nhưng nó không hề nao núng, liên tục giương vuốt cào khiến một con sói lớn gấp vài lần không ngừng lùi lại và con khác phải nhảy lên bức tường để thoái lui.

Vợ chồng Gurrin can thiệp kịp thời và giúp con mèo xua bầy sói khuất bóng. Gurrin cho biết tuy rất bất ngờ nhưng cô không ngạc nhiên bởi Max luôn dạn dĩ và rất dũng cảm.

Tuy nhiên, Gurrin quyết định không thả Max chơi ngoài cửa vì lo sợ con mèo có thể gặp nguy hiểm.

Cô cũng đang cân nhắc xây khung che để bảo vệ mèo cưng trước sói đồng cỏ hoặc các loài động vật săn mồi khác.

Sói đồng cỏ (Canis latrans) là loài chó có họ gần với chó sói và chó nhà. Chúng là loài vật săn mồi sống theo bầy đàn số lượng ít, chỉ phân bố ở vùng Bắc Mỹ. Dù chỉ nặng trung bình 14 kg, sói đồng cỏ rất nhanh nhẹn và giỏi đi săn.

Chúng nổi tiếng thông minh và thích nghi tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt trên thảo nguyên. Đây là loài ăn tạp, thường săn động vật gặm nhấm như thỏ, gà gô, sóc và con mồi lớn hơn như hoẵng, cáo.

Tin bài liên quan