Lười mẹ suýt đánh rơi con khi đẻ trên cây

Khoảnh khắc lười con rơi thẳng xuống ngay khi chào đời khiến những du khách quan sát ở gần đó thót tim.

Một nhóm du khách chứng kiến lười ba ngón sinh con hồi cuối tháng 2. Lười con treo lơ lửng trên cao với duy nhất sợi dây rốn ngăn nó khỏi rơi thẳng xuống đất.

Con lười họng nâu cái (Bradypus variegatus) phản ứng rất nhanh khi vòng tay ôm con non sắp rơi khỏi cành cây.

"Đó rõ ràng là sự việc kỳ lạ nhất mà tôi từng chứng kiến trong 8 năm hành nghề", Steven Vela, hướng dẫn viên dẫn tour ghi hình cảnh tượng ở thị trấn La Fortun gần vườn quốc núi lửa Arenal, chia sẻ. Vela cho biết hai mẹ con lười rất khỏe và vẫn sống trong khu vực.

Cơ hội ghi hình lười sinh con vô cùng hiếm, theo tiến sĩ Rebecca Cliffe, sáng lập viên Hiệp hội bảo tồn lười ở Costa Rica, người đã nghiên cứu loài vật này hơn một thập kỷ.

"Mọi người phải rất may mắn mới có thể bắt gặp lười ba ngón sinh con. Lười là động vật sống ẩn dật dưới những tán cây cao trong rừng mưa và rất giỏi ngụy trang", Cliffe cho biết.

Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu lười, Cliffe từng chứng kiến một ca sinh tương tự vào năm 2013. Lúc đó, lười mẹ trèo xuống gần mặt đất và sinh con chỉ cách cô khoảng 2 mét.

Cliffe cho rằng đây là cách sinh con thường gặp ở lười ba ngón. "Chúng ta biết trong gần như mọi trường hợp, lười mẹ đều trèo xuống khá thấp để sinh con. Nhiều khả năng đây là biện pháp đề phòng nhằm tránh cho con non khỏi bị thương nếu rơi xuống đất. Điều này cũng giúp giảm khoảng cách lười mẹ cần di chuyển để mang con non lên khỏi mặt đất", Cliffe giải thích.

Tin bài liên quan