Chó Oliver trông vô cùng phấn khởi khi đươc ra ngoài đường.

Chó Oliver trông vô cùng phấn khởi khi đươc ra ngoài đường.

Lo sợ lây nhiễm, người đàn ông dùng drone dắt chó cưng đi dạo

(ĐTCK) Đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào trong cuộc sống đang là xu hướng rất nhiều quốc gia trên thế giới khuyến khích người dân, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 lây lan mạnh mẽ, công nghệ hiện đại càng phát huy được những ưu điểm của mình.

Châu Âu hiện nay đã trở thành tâm điểm của đại dịch với số ca nhiễm và ca tử vong ghi nhận được nhiều hơn các vùng khác trên thế giới cộng lại. Hiện tại, số ca nhiễm được xác nhận hằng ngày ở châu Âu cao hơn số ca được ghi nhận tại Trung Quốc trong lúc cao điểm của dịch bệnh.

Nhiều biện pháp mạnh tay đã được đưa ra, tại nước Cộng hoà Síp, lệnh cấm nhập cảnh đã được áp dụng. Các cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm phải đóng cửa trong bốn tuần (kể từ 16/03/2020). Các siêu thị bên trong các trung tâm mua sắm vẫn có thể mở với điều kiện khoảng cách là 8 m giữa các nhân viên và 2 m giữa các khách hàng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh lây lan, người dân nước này được yêu cầu là tự cách ly tại nhà, hạn chế tối đa ra đường trừ trường hợp bắt buộc.

Đối với những người yêu động vật, họ lại có suy nghĩ khác. Vakis Demetriou - một công dân có ý thức tốt, vô cùng yêu nước mình. Thể hiện ở việc anh ta chấp hành nghiêm chỉnh việc cách ly ở nhà theo yêu cầu.

Tuy nhiên, việc hàng ngày phải nhìn chú chó yêu quý buồn bã, héo mòn xung quanh bốn bức tường vì cách lý khiến anh không an lòng.

Tình yêu dẫn lối, Vakis đã tìm ra phương án thuận cả đôi đường, vừa không vi phạm lệnh cấm ra đường mà lại vẫn dắt chú chó Oliver ra ngoài hít thở không khí trong lành. Đó là sử dụng drone, một loại phương tiện bay không người lái cỡ nhỏ điều khiển từ xa, để dắt Oliver ra ngoài đường phố.

Anh thanh niên vô cùng tâm đắc với sáng kiến này của mình và quyết định đăng clip hành động này của mình lên mạng xã hội.

"Ngày thứ 5 cách ly tại nhà. Giữ an toàn cho bản thân, nhưng đừng quên chăm sóc cho thú cưng của mình nhé".

Clip Vakis Demetriou dùng drone dắt thú cưng của mình.

Có lẽ vì quá mải mê chăm sóc chú chó Oliver mà anh chàng này quên không update tin tức. Bởi lẽ hiện nay trên thế giới đã có 2 trường hợp chó dương tính với nCoV được phát hiện ở Hồng Kông, một trong số đó đã qua đời vào hôm 16/3, chỉ 2 ngày sau khi trở về nhà sau khi được xét nghiệm âm tính.

Để đảm bảo sức khỏe của người dân và động vật, cơ quan chức năng khuyến cáo bất kỳ thú nuôi nào trong các gia đình có người mắc COVID-19 nên được đưa vào khu cách ly.

Hy vọng nếu đọc được tin tức này thì Vakis Demetriou sẽ cẩn trọng hơn trong việc cho chú chó cưng ra ngoài đường!

Tin bài liên quan