Khối cầu sáng rực như pháo hoa rơi xuống Armenia

Khối cầu bí ẩn thắp sáng bầu trời đêm phía tây đất nước, khiến cư dân địa phương và các nhà khoa học băn khoăn về nguồn gốc của nó.

Video do Gagik Surenyan, giám đốc Cơ quan theo dõi Khí tượng thủy văn Armenia chia sẻ hôm 27/5 cho thấy một quả cầu rực sáng lao ngang qua bầu trời phía trên những ngọn núi ở tây bắc thủ đô Yerevan.

Khối cầu lao nhanh về phía mặt đất trước khi phát nổ. Surenyan mô tả đây là một thiên thạch rơi. Bộ Cứu hộ Armenia xác nhận có báo cáo về thiên thạch rơi xuống khu vực gần thị trấn Byurakan, nhưng vật thể này biến mất mà không để lại dấu vết.

Khối cầu rơi xuống vùng núi Armenia hôm 27/5. Video: RT.

Theo Edmon Zargaryan, phát ngôn viên của Bộ Cứu hộ, nhà chức trách địa phương không có thông tin chứng thực thiên thạch rơi dù Byurakan có đài quan sát thiên văn.

Areg Mikaelyan, giám đốc Hiệp hội thiên văn Armenia, nhận định vật thể trong video là thiên thạch nhỏ nhưng không loại trừ khả năng đó là đồ vật nhân tạo.

Khối cầu đủ sáng để quan sát từ một số vùng phía đông của nước láng giếng Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một số người tưởng nhầm đó là pháo hoa.

Nhiều người tin chắc khối cầu là kết quả thử nghiệm tên lửa, dù Bộ Quốc phòng Armenia nhanh chóng khẳng định gần đây họ không tiến hành bất cứ hoạt động thử nghiệm hay tập trận nào trong khu vực.

Tin bài liên quan