Khoảnh khắc thú vị cá voi xám bơi gần, nô đùa cùng khách du lịch

(ĐTCK) Có dáng vẻ to lớn và xù xì, nhưng những chú cá voi tại vùng Ojo de Liebre lại là loài sinh vật dễ thương và thân thiện khi để du khách thoải mái sờ mó, cưng nựng mình.
Khoảnh khắc thú vị cá voi xám bơi gần, nô đùa cùng khách du lịch

Những cảnh quay chân thực, đầy sống động về một chú cá voi con tiến đến chơi đùa với con người giữa đại dương đã được Sofia, một du khách quay lại và chia sẻ.

Theo đó nhóm du khách khi đang lênh đênh, ngao du ngắm cảnh biển tại vùng Ojo de Liebre, Baja, California, Mỹ đã vô tình đi vào khu vực sinh sản của loài cá voi sống ở nơi đây.

Bỗng nhiên một chú cá voi nhỏ có vẻ như tò mò về những vị khách không mời nên đã lân la tiến tới làm quen.

Mặc dù còn nhỏ nhưng chú cá voi tỏ ra dễ chịu và thân thiện, điều này khiến những người trên thuyền thoải mái sờ mó, cưng nựng chú.

Đoạn clip cũng cho thấy, chú cá voi con này không hề đi một mình mà ngay đằng sau đó là cá voi mẹ theo sau trông chừng.

Được biết, chú cá voi nhỏ kia thuộc loài cá voi xám, khi đến tuổi trưởng thành nó có thể đạt tới chiều dài khoảng 16 mét, trọng lượng 36 tấn, và tuổi thọ 50 - 70 năm.

Khoảnh khắc thú vị cá voi xám bơi gần, nô đùa cùng khách du lịch ảnh 1

Chú cá voi con tiến lại gần thuyền của nhóm du khách. Ảnh: SWNS.

Cá voi xám là một trong những kẻ di cư to lớn nhất trong vương quốc động vật. Chúng thường di chuyển thành từng tốp, một số cá thể khổng lồ thậm chí có thể bơi được gần 20,000 km qua lại từ quê hương Alaska của chúng đến những vùng nước ấm áp hơn ngoài khơi bờ biển Mexico.

Tạp chí National Geographic cho biết, cá voi xám đã từng là mục tiêu của những cuộc săn bắn có quy mô rộng rãi, thậm chí vào đầu thế kỷ 20 chúng đã được xếp vào danh sách cực kỳ nguy cấp vì có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên, nhờ được luật pháp quốc tế bảo vệ cho nên số lượng của chúng cũng ngày một tăng. Năm 1994, cá voi xám đã không còn nằm trong danh sách các loài động vật bị đe doạ ở nước Mỹ.

Tin bài liên quan