Khoảnh khắc bình yên, kẻ săn mồi tàn nhẫn cá voi sát thủ chơi đùa cùng cá mặt trời

Khoảnh khắc bình yên, kẻ săn mồi tàn nhẫn cá voi sát thủ chơi đùa cùng cá mặt trời

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Được ghi hình tại ngoài khơi bờ biển ở Mexico, Cristobal Alvarez đã cho chúng ta thấy một bộ mặt khác của loài cá voi sát thủ - một kẻ săn mồi đỉnh cao ngoài đại dương.

Cá voi sát thủ có tên khoa học là "Orcinus orca" hay còn được gọi là cá hổ kình, săn mọi thứ từ cá đến hải cẩu, sư tử biển, chim cánh cụt, mực, rùa biển, cá mập và thậm chí cả các loài cá voi khác đều nằm trong thực đơn của chúng.

Tùy thuộc vào mùa và nơi sinh sống, chế độ ăn uống của chúng cũng thay đổi – một số ăn nhiều cá và mực, những số khác chủ yếu ăn hải cẩu và chim cánh cụt. Nhưng ở bất cứ đại dương nào trên thế giới thì một con cá voi cỡ trung bình có thể tiêu thụ khoảng 227 kg thức ăn mỗi ngày!

Những con cá voi được gọi là sát thủ bởi vì chiến lược săn mồi hiệu quả và vô cùng tàn nhẫn.

Cá voi sát thủ sống và săn mồi cùng nhau trong “các tốp”, hoặc các nhóm gia đình, giống như một bầy sói.

Khi săn mồi cùng nhau, các nhóm cá voi sát thủ sẽ hợp tác để dồn đàn cá vào một khu vực nhỏ gọn rồi dễ dàng nuốt chửng con mồi.

Khoảnh khắc bình yên, kẻ săn mồi tàn nhẫn cá voi sát thủ chơi đùa cùng cá mặt trời ảnh 1

Cá voi sát thủ chơi đùa cùng cá mặt trời.

Chúng được trang bị 50 cái răng sắc nhọn mặc dù vậy chúng tấn công cá voi con chỉ để ăn chiếc lưỡi giàu protein (vì răng chúng không đủ để cắn thủng lớp mỡ của cá voi con).

Cá voi sát thủ sở hữu bộ hàm cực khỏe cùng những chiếc răng lớn và được bọc men răng.

Những chiếc răng hàm trên lấp đầy chỗ trống với các răng hàm dưới khi khép miệng, những chiếc răng cửa có xu hướng nghiêng nhẹ về phía trước và bên ngoài.

Điều này cho phép cá voi sát thủ chịu được lực tác động mạnh của con mồi và giữ chắc chúng tại chỗ.

Được mệnh danh là những cỗ máy giết chóc hoàn hảo nhất mà thiên nhiên đã từng tạo ra thế nhưng có những lúc đàn cá voi sát thủ lại "hiền dịu" đến lạ.

Nguồn clip: Cristobal Alvarez.

Theo đó, Cristobal Alvarez và các thuyền viên của mình khi đang rong đuổi trên đại dương bỗng nhiên bắt gặp một con cá voi sát thủ đang vờn nhau với một con cá mặt trời "sunfish". Như lẽ thông thường, có lẽ con cá mặt trời sẽ nhanh chóng trở thành bữa ăn ngon miệng của cá voi sát thủ. 

Tuy nhiên không biết vì đã ăn no hay tại vì dáng vẻ ì ạch của cá mặt trời đã khiến những kẻ săn mồi khát máu không nỡ lòng nào xuống tay, mà con cá mặt trời không hề bị ăn thịt.

Chứng kiến rất nhiều lần cá voi sát thủ săn mồi, thế nên Alvarez rất bất ngờ về cảnh tượng này. Alvarez đã viết caption cho video này "Cảnh tượng đáng kinh ngạc, không ngờ kẻ săn mồi như cá voi sát thủ lại có lúc chơi đùa với con mồi như thế này".

Tin bài liên quan