Hổ mang ngóc đầu phun nọc vào mắt người

Không nhìn thấy rắn hổ mang ở gần cột nhà, người phụ nữ 33 tuổi vô tình tới gần và bị con vật tấn công.  

Camera an ninh ghi lại cảnh tượng rắn hổ mang phun nọc Đông Dương dài khoảng hai mét bò vào một ngôi nhà ở Ang Thong, Thái Lan, hôm 3/2.

Một lát sau, Juthamas Tangthongkham lái xe về nhà. Cô đỗ xe lại rồi bước xuống, đi qua ngay sát con rắn mà không nhận ra. Lúc này nó đã ngóc đầu và sẵn sàng tấn công vì bị hai con chó đe dọa.

Thấy chó liên tục sủa, Juthamas đi ra xem xét và hoảng hốt khi phát hiện rắn hổ mang. Nó rướn mình rồi phun nọc độc về phía cô. 

Juthamas chạy vào trong nhà rồi quay lại với một chiếc chổi trên tay, định dùng nó để xua đuổi con rắn. Tuy nhiên, rắn hổ mang đã trốn mất.

Nhận được thông báo, đội cứu hộ đến nơi kiểm tra nhưng không nhìn thấy con vật. Juthams muốn tìm ra nó và cho họ đập vỡ nền bê tông.

Các nhân viên mất gần một tiếng mới bắt được con rắn sọc đen trắng trốn trong một khe nhỏ dưới nền nhà. Con vật được mang thả trong khu rừng cách đó vài km.

"Không thể tin nổi tôi đã đến gần con rắn như thế nào. Nếu bị cắn, tôi có thể chết vì lúc đó không có ai khác ở nhà. Nó phun nọc độc nhưng may mắn là tôi đeo kính nên không sao. Tôi không thể mạo hiểm để con rắn ở gần nhà mình nên đã nhờ các tình nguyện viên trong đội cứu hộ tìm nó, dù phải phá nền bê tông", Juthamas chia sẻ.

Rắn hổ mang phun nọc Đông Dương (Naja siamensis), còn gọi là rắn hổ mang phun nọc đen trắng, thường sống ở Đông Nam Á.

Chúng là loài rắn kích thước trung bình, cơ thể khá mảnh so với các loài hổ mang khác. Chúng thường ăn thịt động vật gặm nhấm, cóc và một số loài rắn.

Tin bài liên quan