Hổ mang chúa dài gần 5 m lẻn vào bếp

Hoảng sợ khi trông thấy con rắn độc nặng hơn 10 kg, người đàn ông vội chạy ra ngoài và nhờ trợ giúp. 

Suwit Sriyotha phát hiện hổ mang chúa cuộn mình dưới bồn nước trong căn bếp ở tỉnh Trang, miền nam Thái Lan, hôm 23/3. Anh hoảng sợ chạy ra khỏi nhà và gọi mẹ vợ, Sangiam Lommueng, nhờ giúp đỡ. Trong lúc Sangiam trông chừng con vật, Suwit gọi điện báo cho đội cứu hộ khẩn cấp.

Khi đội cứu hộ tới nơi, hổ mang chúa đã bò ra khu vườn sau nhà. Các nhân viên mất hơn 20 phút để tóm con vật trong khi nhiều người địa phương kéo đến quan sát.

"Đây là con rắn dài nhất chúng tôi bắt được trong năm nay. Nó nặng khoảng 11 kg", Wutthichai Pornpermsook, trưởng nhóm giải cứu, cho biết

"Tôi tái mặt khi phát hiện hổ mang chúa trong bếp. Đó là con rắn to nhất tôi từng gặp", Suwit chia sẻ. Đội cứu hộ cho con rắn vào túi rồi mang thả ở vùng rừng cách xa khu dân cư.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Chúng là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành dài khoảng 4 m hoặc hơn. Số lượng hổ mang chúa đang giảm do môi trường sống thu hẹp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ từ năm 2010.

Tin bài liên quan