Hổ mang chúa bò vào nhà người phụ nữ mang thai

Phát hiện con rắn độc dài hơn 4 m, người phụ nữ 24 tuổi vội vàng chạy sang nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Nong Tanwapanich, 24 tuổi, hoảng sợ khi thấy hổ mang chúa trong sân sau của ngôi nhà ở Phattalung, miền nam Thái Lan, hôm 25/2.

Cô chạy sang nhà hàng xóm, anh Wasan Plaokaew, 34 tuổi, nhờ trợ giúp. Khi anh vào sân, con rắn dài hơn 4 m đang tỏ ra giận dữ.

Plaokaew liên hệ với tổ chức cứu hộ để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, anh tiếp cận hổ mang chúa, tự bắt nó rồi trói lại quanh một cây cao su.

Nhóm cứu hộ sau đó đến bắt con rắn, cho vào bao tải để mang đi.

Plaokaew cho biết, anh lo rằng hổ mang chúa có thể tấn công họ bất cứ lúc nào nên đã hành động trước.

"Tôi đang ngồi ngoài hiên thì nghe tiếng hàng xóm la hét và tưởng trộm đột nhập vào nhà cô ấy. Tôi giúp cô ấy liên hệ với tổ chức cứu hộ nhưng vẫn lo lắng vì con rắn rất to và nguy hiểm. Vì thế, tôi đã cố gắng tự bắt nó", anh giải thích.

Người dân địa phương kéo đến xem hổ mang chúa bị bắt. "Hồi còn trẻ, mọi người nói với tôi rằng hổ mang chúa ghé thăm một phụ nữ mang thai nghĩa là muốn bảo vệ đứa bé", một người cao tuổi nói.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị dồn vào nguy hiểm.

Chúng có thể ngóc đầu lên cao rồi rướn về phía trước để tấn công. Nọc độc của hổ mang chúa chứa lượng lớn độc tố thần kinh, có thể gây chết người sau một nhát cắn.

Tin bài liên quan