Hổ mang chúa bị bắt vì giao phối trong vườn nhà dân

Đôi rắn độc bị phát hiện đang quấn lấy nhau nhưng khi bị phát hiện và đội cứu hộ đến nơi, chúng nhanh chóng tách ra và bỏ chạy.
Hổ mang chúa bị bắt vì giao phối trong vườn nhà dân

Nipon Saichon cùng vợ, Jeerawan, phát hiện đôi rắn đang quấn lấy nhau khi đi quanh vườn cọ ở Surat Thani, miền nam Thái Lan, hôm 10/2.

"Tôi đang kiểm tra vườn cùng vợ thì nghe thấy tiếng động lạ. Chúng tôi đi theo âm thanh và phát hiện hai con rắn đang giao phối", Saichon kể lại.

Trước đó, ông chưa từng chứng kiến hổ mang chúa giao phối và cảm thấy lo lắng khi chúng xuất hiện trong vườn của mình.

Người dân địa phương bắt đầu tập trung lại để quan sát đôi hổ mang chúa. Chúng tiếp tục thực hiện vũ điệu giao phối, dường như không để ý đến những người xung quanh.

"Lũ rắn không tỏ ra hung dữ với mọi người, nhưng tôi nghĩ sẽ rất nguy hiểm nếu để chúng ở lại vườn nên đã gọi cho nhóm cứu hộ", Saichon nói thêm.

Ngay sau khi nhóm cứu hộ đến nơi, đôi hổ mang chúa tách nhau ra và trườn đi. Dân làng lo sợ sau đó chúng sẽ tấn công nên cùng tham gia tìm kiếm.

Với sự trợ giúp của hơn 50 người dân, nhóm cứu hộ rà soát khu vực và bắt được hai con rắn sau một giờ. Một tình nguyện viên đến từ Đan Mạch đã đem thả chúng ở chiếc ao gần đó.

Hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) thường tránh người nhưng sẽ trở nên vô cùng hung dữ khi bị dồn vào nguy hiểm, theo National Geographic.

Chúng là loài rắn duy nhất trên thế giới xây tổ để đẻ trứng. Chúng sẽ bảo vệ tổ nghiêm ngặt cho đến khi trứng nở.

Tin bài liên quan