Những cổ vật trục vớt từ tàu Titanic lần đầu được trưng bày. Ảnh: Fox News.

Những cổ vật trục vớt từ tàu Titanic lần đầu được trưng bày. Ảnh: Fox News.

Hàng chục cổ vật Titanic lần đầu được trưng bày

Nhân kỷ niệm 10 năm mở cửa, triển lãm Titanic: The Artifact Exhibition trưng bày những cổ vật chưa từng được tiết lộ trong vụ đắm tàu lịch sử.

Hơn một thế kỷ kể từ khi con tàu Titanic đâm phải một tảng băng trôi và chìm xuống đáy Đại Tây Dương, triển lãm Titanic: The Artifact Exhibition 2020, đang diễn ra tại Las Vegas, tiếp tục trưng bày thêm 108 cổ vật được trục vớt từ con tàu xấu số, trong đó có những hiện vật chưa từng được tiết lộ trước công chúng như đồng hồ cát, giày da cũ, hộp đựng ống nghiệm hay một lọ mỹ phẩm vẫn còn kem bên trong.

"Chúng tôi muốn kỷ niệm 10 năm mở cửa triển lãm nên đã bổ sung 20 hiện vật mới vào bộ sưu tập", Alexander Klingelhofer, Giám đốc điều hành Experiential Media Group, người đứng đầu triển lãm cho biết.

"Công ty của chúng tôi có sứ mệnh bảo tồn di sản của tàu Titanic. Việc trục vớt hiện vật, tìm kiếm thông tin mới và giới thiệu chúng thông qua triển lãm là cách để chúng tôi kể câu chuyện về Titanic cho thế giới".

RMS Titanic, Inc., một chi nhánh của Experiential Media Group, đóng vai trò là đơn vị quản lý độc quyền của xác tàu Titanic.

Kể từ năm 1987, công ty đã trục vớt hơn 5.500 cổ vật của tàu. Những cổ vật sau khi phục hồi sẽ được trưng bày tại Titanic: The Artifact Exhibition.

Bên cạnh bộ sưu tập cổ vật, triển lãm năm nay còn bao gồm một bản sao cầu thang lớn của con tàu, một phần thân tàu nặng 15 tấn và các tác phẩm mô phỏng khoang hạng nhất và hạng ba.

Tàu Titanic từng được ca ngợi như một "kỳ quan công nghệ" khi là con tàu lớn, hiện đại và sang trọng nhất thời bấy giờ.

Tuy nhiên, trong chuyến vượt Đại Tây Dương đầu tiên vào năm 1912, con tàu đã đâm vào một tảng băng trôi và bị đắm. Sự kiện đi vào lịch sử như là vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong thời bình với hơn 1.500 người tử nạn.

Tin bài liên quan