Gặp chú mèo “cute” thích lè lưỡi khi chụp ảnh

(ĐTCK) Những bức ảnh của chú mèo lông xù với dáng điệu lè lưỡi chụp ảnh được mọi người yêu thích đến nỗi đặt luôn biệt danh là The Blep King "Tạm dịch: Vua của những chú mèo chụp ảnh tự sướng lè lưỡi".
Kiểu tạo dáng chụp ảnh dễ thương của Ikiru.

Kiểu tạo dáng chụp ảnh dễ thương của Ikiru.

Chú mèo dễ thương này có tên là Ikiru, ba tuổi, được nuôi nâng bởi một cặp vợ chồng ở thành phố Bradford, phía tây hạt Yorkshire, nước Anh.

Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy chú mèo, cặp vợ chồng đã vô cùng ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn nên đã quyết định kết nạp thành viên nhỏ bé này vào gia đình mình khi mới được tám tuần tuổi. Cái tên Ikiru được đặt theo một bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản.

Gặp chú mèo “cute” thích lè lưỡi khi chụp ảnh ảnh 1

Thói quen này có khi Ikiru còn rất nhỏ.

Càng lớn mèo Ikiru càng tỏ ra thân thiết với mọi người trong gia đình nhờ vẻ ngoài đáng yêu với đôi mắt to tròn xoe và tính cách hướng ngoại của mình.

Mèo Ikiru có đặc điểm rất khác với những con mèo khác ở chỗ thích được chụp ảnh. Đặc biệt, mỗi khi nhìn thấy camera hướng về phía mình, chú mèo sẽ tạo dáng bằng cách thè lưỡi ra và hướng đôi mắt to tròn của mình vào đó.

Gặp chú mèo “cute” thích lè lưỡi khi chụp ảnh ảnh 2

Cho đến lúc lớn vẫn được giữ nguyên.

Chính vì muốn lưu lại những khoảnh khắc ngốc nghếch của Ikiru mà cặp vợ chồng này đã quyết định tạo một tài khoản Instagram cho nó.

Trái ngược hoàn toàn với những dự đoán, những bức hình của Ikiru được người dùng khắp nơi trên thế giới chuyền tay nhau đón nhận một cách nhiệt tình. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, tài khoản mèo Ikiru đã thu hút hơn 100 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Gặp chú mèo “cute” thích lè lưỡi khi chụp ảnh ảnh 3

Và cho đến khi trở thành người nổi tiếng.

"Chúng tôi rất mừng vì Ikiru được mọi người yêu quý, nhưng còn hạnh phúc hơn gấp bội khi nhiều người dân ở các nước đang bị mắc kẹt trong nhà vì lệnh phong tỏa tìm thấy niềm vui từ những bức ảnh của Ikiru. Đầu tiên chúng tôi phát hiện ra nhiều người đến từ Italy đã chia sẻ những bức ảnh rồi sau đó lan tỏa đến Tây Ban Nha và đến bây giờ thì lượng người hâm mộ lớn nhất đến từ Mỹ", Rich chủ nhân của Ikiru cho biết.

Gặp chú mèo “cute” thích lè lưỡi khi chụp ảnh ảnh 4

Tranh vẽ Ikiru từ một người hâm mộ.

Từ khi mèo Ikiru trở nên nổi tiếng, mỗi ngày Rich dành ra hai tiếng để cập nhật tài khoản và trả lời tin nhắn từ người hâm mộ. Anh đã nhận được rất nhiều quà từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần nhiều là những bức tranh vẽ lại điệu bộ chụp ảnh lè lưỡi của Ikiru.

Tin bài liên quan