Ảnh: CenterForGreatApes.

Ảnh: CenterForGreatApes.

Đười ươi biết rửa tay như con người

(ĐTCK) Để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, một trong những biện pháp rẻ nhất, dễ nhất, và quan trọng nhất đó chính là rửa tay thường xuyên. Rất nhiều hình thức cổ động, truyền cảm hứng cho mọi người rửa tay đúng cách đã được lan truyền trên mạng xã hội.

Gửi gắm thông điệp thời sự thông qua các clip ngắn gọn, dễ xem đang là trào lưu mới hiện nay trên thế giới. Nổi đình đám trong thời gian qua có thể kể đến "Vũ điệu rửa tay" trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" của các tác giả Việt Nam đã tạo sức lan tỏa lớn nhờ thông điệp thời sự, cách truyền tải dễ thương. Trong đó trọng tâm là sáu bước rửa tay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tiếp bước thành công của Việt Nam, Trung tâm bảo tồn Apes Great ở Florida, nước Mỹ đã đăng tải clip về một chú đười ươi cũng biết tự rửa tay đúng cách để truyền cảm hứng cho mọi người cách tự bảo vệ bản thân trước đại dịch Covid-19.

Nhân vật chính trong đoạn clip là đười ươi Sandra 34 tuổi. Sau khi được các nhân viên ở đây hướng dẫn, con đười ươi này đã có thể tự rửa tay một mình. Tỏ ra khá thành thạo, đầu tiên Sandra bôi xà phòng lên hai bàn tay. Rồi từ từ dùng bàn chải chà hết mặt trước và lòng bàn tay một cách cẩn thận. 

Rửa tay xong, Sandra còn lau chùi những đồ vật xung quanh rồi mới đi nghỉ.

Đười ươi biết rửa tay như con người ảnh 1

Ảnh: CenterForGreatApes.

"Làm tốt lắm Sandra, các bạn có thể thấy con đười ươi kì cọ tay kĩ càng đúng theo tiêu chuẩn ít nhất 20 giây như thế nào đó", nhân viên khu bảo tồn hào hứng cho biết.

Bằng cách truyền tải sinh động, Trung tâm bảo tồn Apes Great một lần nữa đã giúp công chúng nhớ lại cách ngăn ngừa dịch Covid-19 đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. 

Theo hướng dẫn của WHO, cần rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng. Quy trình rửa tay cần đảm bảo làm sạch các ngón tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay, lòng bàn tay. Thời gian mỗi lần rửa tay tối thiểu là 30 giây. Cần rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; rửa tay sau khi ho, hắt hơi mà phải dùng tay che miệng, sau khi tiếp xúc với đồ vật công cộng có nguy cơ nhiễm virus corona, bắt tay với người nghi nhiễm nCoV...

Tin bài liên quan