Đại chiến tranh giành lãnh thổ giữa hai đàn rái cá tại Singapore

(ĐTCK) Nổi tiếng với những hình ảnh dễ thương, đáng yêu và còn được biết đến với trí thông minh tuyệt vời của mình, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết đến tính cách quyết liệt, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ địa bảo của loài rái cá.

Tờ Mothership của Singapore đưa tin, tại công viên Bishan-Ang Mo Kio đã xảy ra cuộc chiến tranh giành lãnh thổ giữa 2 đàn rái cá.

Khu vực này vốn là nơi sinh sống của gia đình rái cá Marina (những con trước đây sống ở vịnh Marina sau đó chuyển về Bishan-Ang Mo Kio).

Với diện tích hơn 60 ha, công viên Bishan-Ang Mo Kio là một không gian xanh Singapore tuyệt đẹp, hoàn chỉnh với những dòng suối, lối đi lát gỗ và cây xanh tươi tốt, do đó nơi đây thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa các đàn rái cá với nhau.

Nổi tiếng về sự thù hằn, kéo dài suốt nhiều năm qua là mối thâm thù giữa gia đình rái cá Marina với gia đình Bishan.

Nhưng lần này rái cá Marina gặp phải những kẻ xâm lăng khác, đó là những con rái cá Zouk.

Theo như người dân ở đây cho biết, rái cá Zouk mới lân la đến khu vực công viên Bishan cách đây từ hôm mùng 10/5. 

Đại chiến tranh giành lãnh thổ giữa hai đàn rái cá tại Singapore ảnh 1

Hai đàn rái cá đang đuổi nhau. Ảnh cắt từ clip.

Có vẻ những kẻ xâm lăng này đã gặp may mắn, mặc dù khá ổn ào, sục sạo khắp nơi để tìm chỗ ở mới mà không gặp phải bất kỳ sự cảnh báo gì từ những con rái cá đến trước.

Tuy nhiên, sự bình yên không kéo dài được bao lâu, đến ngày 12/5 vừa qua, Jeff Tan, một người đam mê luôn theo dõi rái cá, đã nghe thấy những tiếng rít lớn, hung hăng, báo hiệu một cuộc chiến đã xảy ra.

Toàn bộ diễn biến trận chiến được ghi lại. Nguồn Jeff Tan.

Đoạn clip cho thấy, khoảng chục con rái cá Marina dường như đã phát hiện ra nhóm ngoại lai, nên đã bơi xuôi theo dòng nước suối để truy tìm chúng.

Cuộc đụng độ nhanh chóng xảy ra ở khu vực gần một quán McDonald. Mặc dù thiệt quân số hơn một chút (rái cá Marina có 10 con, rái cá Zouk chỉ có 7), nhưng đàn rái cá Zouk không hề tỏ ra nao núng và sẵn sàng lao vào chiến đấu.

Sau một vài phút chiến đấu căng thẳng, có vẻ như cả hai bên đã thấm mệt nên đều chấp nhận một kết quả hòa. Jeff Tan, người chứng kiến từ đầu đến cuối trận quyết chiến này cho biết, rất may cả hai gia đình rái cá đều không có bất kỳ thương vong nào hết.

Tin bài liên quan