Đại bàng đầu trọc tưởng nhầm vịt cao su là thức ăn. Ảnh: Fox News.

Đại bàng đầu trọc tưởng nhầm vịt cao su là thức ăn. Ảnh: Fox News.

Đại bàng tìm cách ăn vịt cao su

Con đại bàng đầu trọc dùng bộ vuốt nhọn giữ chặt vịt cao su trên mặt băng và cắn thử nhưng nhanh chóng nhận ra không thể ăn được đồ vật này.

Nhiếp ảnh gia David Howells chụp ảnh đại bàng ở St. John's, Newfoundland và Labrador, Canada, hôm 22/3. Anh kịp thời thu lại camera trước khi con chim sà xuống quắp thiết bị. Tuy nhiên, đại bàng ít tuổi tưởng nhầm vịt cao su là con mồi.

"Lúc đầu, con đại bàng chưa trưởng thành chạm nhẹ lên vịt cao su như thể đó là chim non. Nhưng sau đó nó bất ngờ cắn vào món đồ chơi và nhận ra đồ vật này không phải thức ăn. Vậy là nó ném con vịt đi. Mặt hồ đóng băng do thời tiết giá lạnh. Tôi nghe thấy âm thanh phát ra từ con vịt cao su và kịp thời ghi hình khoảnh khắc đại bàng hạ cánh", Howells chia sẻ.

Theo Trung tâm Đại bàng Quốc gia Mỹ, đại bàng đầu trọc chủ yếu ăn cá, nhưng chúng cũng ăn một số động vật khác, bao gồm chim, sóc, gấu mèo và thỏ.

Đại bàng đầu trọc không còn được xem là động vật nguy cấp ở Mỹ, theo Cơ quan Cá và Động vật hoang dã. Tuy nhiên, cả đại bàng đầu trọc và đại bàng vàng đều được bảo vệ theo đạo luật về chim di cư của Mỹ.

Tin bài liên quan