Con ong bắp cày khổng lồ châu Á gặp phải đối thủ “cứng”, bị xơi tái trong vòng 20s

(ĐTCK) Trong hệ sinh thái tự nhiên, bên cạnh những loài côn trùng gây hại như ong bắp cày khổng lồ châu Á cũng sẽ có những sinh vật tự nhiên có ích, đối địch lại với chúng. Nếu biết khéo léo áp dụng điều này sẽ có thể diệt trừ những sinh vật gây hại, lại vừa đảm bảo an toàn cho môi trường.

Sự xuất hiện của ong bắp cày khổng lồ châu Á tại Mỹ trong thời gian gần đây khiến hàng loạt trang báo phương Tây đưa tin. Đây là loài ong bắp cày lớn nhất thế giới, có nguồn gốc từ một số khu vực ở châu Á như Đông Nam Á, Trung Quốc và Đài Loan.

Ngoài khả năng có thể giết chết người, ong bắp cày khổng lồ châu Á còn là mối đe dọa lớn đối với ngành nông nghiệp và hệ thống nông nghiệp của Mỹ.

Mới đây, một clip được chia sẻ bởi Nature is Metal trên mạng xã hội Twitter đã cho thấy loài ong này không phải là không có đối thủ.

Trận đấu diễn ra một bên là ong bắp cày khổng lồ châu Á và một bên là bọ ngựa cầu nguyện (Praying Mantis), vì đôi chân trước của chúng có tư thế giống như đang chắp tay nguyện cầu.

Con ong sát thủ gần như bị đổi thủ áp đảo hoàn toàn khi chỉ chống cự được khoảng 20s trước khi bị bọ ngựa xơi tái. 

Bọ ngựa là loài ăn thịt rất khủng khiếp. Chúng có đầu hình tam gác được gắn trên một cái cổ dài và có khả năng quay theo góc rất rộng. Bọ ngựa đủ khả năng quay đầu 180 độ để quan sát xung quanh và cặp mắt cực lớn của chúng còn được bổ sung 3 con mắt nhỏ nằm giữa để tăng khả năng phát hiện con mồi.

Rất nhiều các loài côn trùng nhỏ là thức ăn của bọ ngựa. Tuy vậy, loài vật đáng sợ này còn ăn thịt cả đồng loại.

Người Trung Quốc còn yêu thích loài vật đến nỗi sáng tạo ra thế võ Đường Lang quyền (Praying Mantis Kung Fu) nổi tiếng. Đây là môn quyền thuật bắt chước hình thái động tác của bọ ngựa đang giơ hai càng và chân ra phía trước.

Tin bài liên quan