Chú mèo có sở thích đến thăm bệnh viện hàng ngày

(ĐTCK) Chú mèo có một nhiệm vụ đơn giản đó là đem đến niềm vui cho bệnh nhân cũng như đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Hexham, hạt Northumberland, Anh.
Quy trình làm việc của mèo Yang khi đến bệnh viện là chào hỏi bệnh nhân từ ngoài cửa, lang thang trong khuôn viên bệnh viện rồi ngủ trên xe cứu thương. Ảnh: North News & Pictures.

Quy trình làm việc của mèo Yang khi đến bệnh viện là chào hỏi bệnh nhân từ ngoài cửa, lang thang trong khuôn viên bệnh viện rồi ngủ trên xe cứu thương. Ảnh: North News & Pictures.

Suốt bốn năm trời, chỉ trừ những ngày mưa, chú mèo Yang mẫn cán đều có mặt ở bệnh viện Hexham để thăm nom bệnh nhân. 

Đóng vai trò như một "chuyên gia" bất đắc dĩ, chú mèo này có khả năng đặc biệt giúp làm dịu tâm trạng và an ủi những người mắc bệnh hiểm nghèo tại đây.

Tuy nhiên, sở trường của chú mèo này là làm bạn với các bệnh nhân ung thư. Vào những ngày đẹp trời, những đôi bạn "đặc biệt" này sẽ cùng nhau ngồi trên ghế ngoài phòng bệnh và chơi đùa cùng với nhau.

Chú mèo có sở thích đến thăm bệnh viện hàng ngày ảnh 1

Ảnh: Yang Bell.

Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, sự xuất hiện của Yang càng được đánh giá cao.

Glynis Bell, chủ nhân của Yang, vì sự nổi tiếng của chú mèo đã lập hẳn một fanpage riêng trên Facebook và đã thu hút được số lượng lớn người theo dõi trung thành.

Cô chia sẻ: "Tôi rất tự hào về mèo Yang. Nó dường như nhận biết được tình trạng sức khỏe của mọi người. Cách đây 6 tháng, chú mèo liên tục dụi đầu vào ngực tôi để thu hút sự chú ý. Lúc ấy tôi không quan tâm lắm rồi khi bị chẩn đoán mắc bệnh tim thì mới sững người. Thì ra Yang đã cố cảnh báo về căn bệnh. Nhờ năng lực này, mèo Yang có thể thấu hiểu được tâm tư của người bệnh, từ đó an ủi, vỗ về họ như những người bạn tâm giao".

Chú mèo có sở thích đến thăm bệnh viện hàng ngày ảnh 2

Mèo Yang và cô chủ Glynis Bell. Ảnh: North News & Pictures.

Niềm vui Yang đem đến cho mọi người đã được công nhận. Tất cả mọi người từ những người bệnh ung thư, y bác sỹ cho đến những người lái xe cưu thương đều yêu quý Yang. Chú mèo này còn được đội ngũ Bệnh viện Hexham phong tặng là linh vật nơi đây. 

Tin bài liên quan