Chú mèo chuyên “canh me” trộm găng tay về tặng chủ

(ĐTCK) Người dân sống ở thị trấn Prestwich đang xôn xao về việc biến mất những món đồ vật dụng trong nhà như găng tay, quần áo... một cách bí hiểm. Đến khi phát hiện ra thủ phạm, ai nấy đều cảm thấy vô cùng bất ngờ.
Chú mèo chuyên “canh me” trộm găng tay về tặng chủ

Cô Jane Dennerly, 54 tuổi là một người dân sinh sống ở thị trấn Prestwich, ngoại ô thành phố Manchester, nước Anh cho biết, vì lý do công việc bận rộn nên cô thường phải làm việc đến tối mới về. Gần đây cô phát hiện ra cứ mỗi khi mình về đến nhà thì lại xuất hiện một món đồ vật dụng mới trước cửa nhà. 

Ban đầu, chỉ là một đôi găng tay rồi dần dần số lượng những "món quà" càng tăng dần lên. Không những thế mà chúng còn trở nên đa dạng và phong phú hơn, cụ thể như là găng tay, quần áo, những chiếc bàn chải cọ sơn hay cũng có thể là một cặp quần lót phụ nữ... 

Chú mèo chuyên “canh me” trộm găng tay về tặng chủ ảnh 1

Những chiếc găng tay mới xuất hiện một cách bí hiểm tại nhà Jane. Ảnh: MEN Media.

Thủ phạm đem về những món đồ này nhanh chóng bị Jane phát hiện. Hóa ra đây đều là những vật dụng của hàng xóm xung quanh nhà, đã bị Bella, con mèo cưng của cô, tranh thủ lúc trời tối lượn lờ và tha về.

Đây không phải lần đầu mèo Bella trộm đồ của hàng xóm để tha về nhà. Cô mèo ranh mãnh này đã có khoảng 4 năm kinh nghiệm thực hiện những phi vụ "chôm chỉa" và được đặt biệt danh là "găng tay phẫu thuật" vì sự khéo léo của mình.

"Những món đồ xuất hiện ngày càng nhiều đến nỗi bây giờ tôi phải dùng một cái túi to mới chứa hết được chúng. Ước tính phải có hơn 50 chiếc găng tay trong này, lẫn lỗn đủ màu sắc hình dáng. Trong đó có đủ loại: từ găng tay bảo hộ lao động, găng tay làm vườn hay găng tay y tế... Có những chiếc còn mới tinh như vừa mới mua"., Jane cho biết.

Hành vi "chôm chỉa" mèo Bella bắt đầu vào mùa xuân khi thời biết trở nên mát mẻ, dễ chịu. Nó đi xung quanh thám thính các nhà, chờ cho đến khi mọi người đi làm vườn để không còn ai trong nhà nữa rồi mới hành động. Bella sẽ chọn những đồ vật yêu thích và tha về nhà mình.

Chú mèo chuyên “canh me” trộm găng tay về tặng chủ ảnh 2

Khuôn mặt ngây thơ vô số tội của mèo Bella. Ảnh: MEN Media.

May mắn khi biết được danh tính thủ phạm, người dân quanh khu phố không lấy đó làm khó chịu mà còn tỏ ra thích thú. 

"Bình thường, Bella là một cô mèo xinh xắn, rất dễ thương nên mọi người rất quý nó. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, con mèo này mới thể hiện hết bản chất tinh ranh của mình. Chúng tôi không biết nó lang thang đến tận đâu nữa. Khá buồn cười là khi được đề nghị trả lại những món đồ dường như không ai bận tâm hết. Có vẻ mọi người đều đang bận rộn ứng phó với dịch bệnh nên không còn quan tâm đến việc này nữa. Hy vọng mèo Bella sẽ bỏ được tật xấu này để không lấy đi những trang thiết bị bảo hộ y tế của mọi người".

Tin bài liên quan