Cảnh sát chơi guitar, múa, hát cổ vũ tinh thần người dân cách ly tại Tây Ban Nha

(ĐTCK) Tây Ban Nha đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng tồi tệ, khi số người bị lây nhiễm và tử vong bởi dịch Covid-19 liên tục tăng cao. Lệnh phong tỏa toàn quốc đã khiến khoảng 47 triệu người dân nước này phải tự cách ly ở nhà, chỉ ra ngoài để đi làm, mua thức ăn, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Để cổ vũ, khích lệ tinh thần, một nhóm cảnh sát tuần tra đã có hành động đẹp gửi tới người dân.

Được đăng tải trên mạng xã hội Twitter bởi tài khoản adamarch83, cư dân thị trấn Algaida trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha, đoạn video ghi lại khoảnh khắc những cảnh sát tuần tra chơi guitar và hát tặng các gia đình trong khu vực cách ly đã nhanh chóng lan tỏa.

Clip Twitter

Mở đầu clip là đoàn 2 xe cảnh sát đi tuần tra khu phố như mọi hôm. Tuy nhiên, thay vì làm các công việc hàng ngày, đội tuần tra đã thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt.

5 sỹ quan bước xuống xe, trong đó đó một người cầm theo cây đàn guitar hát vang bài hát thiếu nhi nổi tiếng của xứ Catalan. Những cảnh sát khác hát theo và cùng nhau vỗ tay, nhảy múa tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động.

Người dân xung quanh hào hứng vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc và cảm ơn cảnh sát. Sau màn biểu diễn sôi nổi, các cảnh sát lên xe và tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Hành động tuy nhỏ bé nhưng cũng đủ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người dân Tây Ban Nha, giúp họ đoàn kết hơn để chống chọi lại đại dịch Covid-19. Lan tỏa tinh thần lạc quan cũng là một trong những cách thức tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, theo các nhà khoa học.

Đảo Mallorca vẫn bị phong tỏa khi chính phủ tìm cách kéo dài các hạn chế đi lại trên toàn quốc đến ngày 11/4 để ngăn đại dịch Covid-19. Tây Ban Nha hiện ghi nhận hơn 42.000 ca nhiễm, trong đó gần  3.000 ca tử vong, là vùng dịch lớn thứ hai tại châu Âu.

Tin bài liên quan