Cá sấu bị hà mã phục kích khi săn linh dương

Hà mã bí mật bơi theo và bất thình lình cắn đuôi cá sấu ngay khi thấy nó tấn công linh dương impala đang chạy trốn.

Công ty SafariLive chia sẻ video ghi lại cuộc chạm trán hiếm gặp giữa linh dương impala, cá sấu và hà mã ở khúc sông trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, được tường thuật bởi hướng dẫn viên James Hendry.

Khi James tới nơi, con linh dương đang mắc kẹt trên hòn đảo nhỏ giữa hồ nước. Anh suy đoán sau khi bị một đàn chó hoang đuổi tới hồ vào sáng hôm đó, linh dương impala bơi dưới nước để chạy trốn.

Tuy nhiên, nó nhanh chóng bị cá sấu chặn đường. Con linh dương không có nhiều thời gian để suy xét bởi cá sấu bắt đầu bò lên đảo.

James nhận ra linh dương impala đi hơi tập tễnh, dường như nó đã bị thương trước khi đến đảo.

Thấy cá sấu đặt chân lên bờ, con linh dương rón rén đi vòng qua trước mặt kẻ thù và bất thình lình nhảy thẳng xuống nước, vượt khỏi phạm vi tấn công của cá sấu.

Cá sấu vội vã quay lại mặt nước để đuổi theo con mồi, không biết một con hà mã bơi về phía nó. Ngay khi cá sấu đớp linh dương, hà mã cũng cắn vào đuôi nó.

Hà mã kéo cá sấu xuống dưới nước cùng với linh dương impala. Vài giây sau, nó nổi lên mặt hồ nhưng cá sấu và linh dương vẫn biệt tăm.

Nhưng James và đội quay phim nhanh chóng phát hiện bọt nước sủi lên ở xa chỗ hà mã. Họ suy đoán cá sấu sống sót sau đòn tấn công của hà mã và đã hạ gục linh dương.

Linh dương impala là động vật ăn cỏ sống theo đàn, có thể nhảy xa tới 10 mét. Chúng sử dụng kỹ thuật này để trốn động vật săn mồi và đôi khi để giải trí.

Linh dương impala cũng có thể vượt qua bụi rậm và những chướng ngại vật khác bằng cách bật cao 3 mét.

Thông thường, chúng nhảy qua bất cứ thứ gì trên đường chạy. Con trưởng thành có thể nặng hơn 73 kg và cao khoảng 1,2 mét, không tính cặp sừng xoắn dài.

Tin bài liên quan