Cá mập trắng tấn công hai ngư dân để đoạt thức ăn. Ảnh: Newsweek.

Cá mập trắng tấn công hai ngư dân để đoạt thức ăn. Ảnh: Newsweek.

Cá mập trắng đuổi theo ngư dân để cướp cá

Con cá mập trắng dài 4,3 m theo dõi hai ngư dân đánh bắt bằng lao và cướp trắng túi cá đầy của họ ở vùng biển bang Western Australia.

Cuộc đụng độ giữa hai thợ lặn và con cá mập đói mồi diễn ra vào khoảng 2h15 hôm 19/1 theo giờ địa phương ở ngoài khơi đảo Rottnest cách bờ biển 1.250 m. Các ngư dân bắt cá bằng lao cho biết họ chưa bao giờ bắt gặp con cá mập nào hung dữ như vậy.

"Lúc đầu, tôi trông thấy chiếc đuôi nên cố gắng để mắt tới nó. Sau đó, nó quay trở lại và bắt đầu đuổi theo cả hai chúng tôi.

Chúng tôi phải sử dụng lao để ngăn con vật tới gần. Con cá mập ngoạm túi cá và suýt đớp trúng cánh tay tôi.

Tôi vội gỡ túi cá và để nó lấy đi, sau đó bơi vào bờ ngay lập tức. Sự hung dữ của con cá mập trắng này khác hẳn những con chúng tôi từng gặp. Sau khi theo dõi chúng tôi khoảng 1 - 2 phút, nó lập tức hứng thú với túi cá và đuổi theo tới khi đoạt được", ngư dân giấu tên chia sẻ.

Tổ chức cứu hộ bờ biển Western Australia Surf Life Saving cho biết cá mập xuất hiện nhiều ở vịnh Geordie trong thời gian đần đây.

Nhà chức trách cảnh báo về 3 con cá mập lượn lờ gần đảo Rottnest cách bờ 1 km nhưng không thể xác định chúng thuộc loài nào.

Ước tính có khoảng 760 - 2.250 con cá mập trắng trưởng thành ở vùng biển phía nam và tây Australia, theo dữ liệu từ chương trình SharkSmart của chính phủ.

Cá mập trắng là loài cá ăn thịt lớn nhất thế giới, có thể dài tới 6,4 m và nặng 2.100 kg. Chúng sinh sống ở các vùng biển ôn đới từ California tới Australia, Nam Phi, nơi có nhiều hải cẩu và sư tử biển, món ăn ưa thích của chúng.

Tin bài liên quan