Niềm vui của bồi bàn Rosie khi nhận món quà bất ngờ trước Giáng sinh. Ảnh: Knox Village Soup.

Niềm vui của bồi bàn Rosie khi nhận món quà bất ngờ trước Giáng sinh. Ảnh: Knox Village Soup.

Bồi bàn bật khóc vì được tip hơn 1.700 USD

Những thực khách muốn mang "Phép màu Giáng sinh" đến cho một bồi bàn tại nhà hàng Mỹ.

Ngày 19/12, bồi bàn Rosie Rivera làm ca sáng tại nhà hàng Offshore (thuộc thị trấn Rockport, bang Maine, Mỹ), và phụ trách một bàn có 18 khách.

Cô nhận ra vài gương mặt quen trong số 18 thực khách đến từ khắp nơi trong thị trấn, họ gọi món như bình thường.

"Tôi ghi lại đồ ăn khách gọi, sau đó hỏi họ muốn bao nhiêu hoá đơn, thì khách đáp chỉ lấy một", Rosie nói. Khi họ rời đi, nữ bồi bàn thậm chí không nhìn vào sổ thanh toán của khách, mà dọn bàn ngay.

Sau đó, Phil Johnson, chủ nhà hàng, bắt đầu rút ra những tờ 50 USD, 100 USD từ sổ thanh toán và thốt lên: "Ôi Chúa ơi, Rosie". Ông bắt đầu đếm và cho rằng đây chắc hẳn là một khoản tip, còn Rosie chỉ biết bật khóc nức nở.

Tổng số tiền những vị khách để lại cho Rosie là 1.740 USD. "Thật không thể tin nổi. Đó thực sự là một phép màu Giáng sinh", nữ bồi bàn chia sẻ.

Phil cho rằng hành động của những vị khách thật tuyệt vời và Rosie xứng đáng nhận món quà bất ngờ này. Shauna Lasbury, một khách quen của nhà hàng, đồng tình: "Tôi nghĩ đó là một phước lành khi nó xảy đến vào thời gian này trong năm, khi cô ấy cần được giúp đỡ một chút".

Rosie Rivera đã làm việc trong các nhà hàng qua các vị trí bồi bàn và nhân viên pha chế, trong đó 14 năm qua cô là nhân viên của Offshore.

Cô cho biết mình từng được tip vô số lần trong đời, song khoản tiền chưa bao giờ lớn đến vậy. 

Nhà hàng sẽ tạm dừng hoạt động trong tháng 2 tới, do đó Rosie phải tiết kiệm hơn vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, chiếc xe của cô đang cần 1.000 USD để bảo dưỡng và khoản tiền tip của các vị khách đã đến đúng lúc. Rosie cho biết mình sẽ đem quyên góp của tiền còn lại sau khi sửa xe.

"Với tất cả những gì xảy ra trên thế giới này, thật tuyệt khi biết rằng còn có những điều tốt lành. Tôi thậm chí không thể giải thích gì về chuyện này. Tôi rất cảm kích", Rosie nói về lòng hào phóng của những vị khách.

Tin bài liên quan